Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,rn Mình có 1 thắc mắc về vấn đề sản khoa, mong có sự giải đáp từ chuyên gia. Mình bị trễ chu kì kinh nguyệt nay đã 4 ngày, vòng chu kì kinh nguyệt của mình kéo dài từ 28- 31 ngày. (mỗi tháng kinh nguyệt của mình đến rất đúng ngày ). Tháng này, kinh nguyệt của mình nếu theo lịch sẽ đến vào ngày 20. Lần quan hệ gần nhất với bạn trai mình là ngày 18 và 20. ( tức là trước ngày có kinh nguyệt 2 ngày). Sau khi đã trễ kinh 2 ngày, mình đã sử dụng que thử thai, và kết quả là Âm tính. Sau đó, mình đã sử dụng viên thuốc ngừa thai khẩn cấp sau khi quan hệ khoảng 50 giờ. (thuốc có tác dụng trong vòng 72 giờ). Và 2 ngày sau khi sử dụng viên tráng thai, kinh nguyệt của mình vẫn chưa xuất hiện, liệu có phải mình đã có thai ? Mong có sự giải đáp rõ ràng từ bác sĩ. rn Xin chân thành cảm ơn.

Hoàng Kim Ngân

(2013/09/30 11:15)

Chào bạn,
Theo bạn nói thì bạn quan hệ vào ngày 18 ( trước ngày có kinh nguyệt 2 ngày) và sau 2 ngày trể kinh bạn sử dụng que thử thai. Que thử thai chỉ được dùng sau khi giao hợp 7-10 ngày thì độ chính xác mới đạt 90% , ở đây bạn thử sau khi quan hệ 4 ngày nên độ chuẩn xác là không cao. Và bạn cần lưu ý thuốc tránh thai khẩn cấp uống liều đầu sau khi quan hệ càng sớm càng tốt, và không phải khi nào cũng có hiệu quả cao.
Kinh nguyệt trễ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, như mang thai, tác dụng phụ của thuốc, tinh thần căng thẳng, thay đổi môi trường và các yếu tố tâm lí khác...Bạn dùng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là một nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt. Nếu tình trạng trễ kinh còn kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để khám và xin tư vấn.
Chúc bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan