Sản Phụ Khoa

Mẹ cháu năm nay 45 tuổi, mẹ cháu nói bây giờ mẹ cháu phải đi triệt sản nếu không sau này sẽ bị ung thư máu. Cháu muốn hỏi có đúng là nếu không đi triệt sản về già sẽ bị nung thư máu không. Cháu cám ơn bác sĩ!

phạm thị nhị

(2013/09/29 01:10)

Chào bạn
Xin được trả lời với bạn là triệt sản và ung thư máu không có liên quan đến nhau, triệt sản không phải là nguyên nhân dẫn đến ung thư máu như mẹ bạn nói.
Triệt sản là biện pháp chỉ làm một lần mà có tác dụng tránh thai mãi mãi, khả năng sinh sản hầu như không thể phục hồi, hiệu quả rất cao (ở nam giới là 99,6%). Nếu bạn đã có đủ số con mình mong muốn, lại không có ý định kết hôn lần nữa thì đây là một biện pháp phù hợp.
Đối với nam giới, bác sĩ sẽ làm tiểu phẫu đơn giản là thắt và cắt hai ống dẫn tinh, ngăn không cho tinh trùng từ tinh hoàn đi lên túi tinh. Do đó, khi bạn xuất tinh, trong tinh dịch không còn tinh trùng nên không thể thụ thai được. Khi thực hiện việc này, bác sĩ dùng thuốc tê nên bạn không đau. Làm xong, bạn chỉ cần ở bệnh viện một tiếng là có thể về.
Nữ giới thì được cắt và thắt ống dẫn trứng nên trứng bị chặn lại, không thể gặp tinh trùng và đi đến tử cung được. Việc phẫu thuật triệt sản cho nữ giới phức tạp hơn nam giới. Bạn phải ở lại bệnh viện để theo dõi một ngày.
Triệt sản chỉ là phẫu thuật nhỏ nên cơ thể sẽ nhanh chóng bình phục. Nó không làm cho sức khoẻ của bạn yếu đi.
Chúc bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan