Sản Phụ Khoa

Chào bs, mẹ con 41 tuỗi bị viêm âm đạo, vừa rồi mới đi đốt, bs cho rửa nước phụ khoa, nhưng mà rữa nhiều như z có tốt không, hay có thể thay thế bằng loại khác, nước muối chẳng han. xin bs cho con lời khuyên. con cám ơn

kim dung

(2013/09/28 17:07)

Chào bạn,
Viêm âm đạo xảy ra khi vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi sinh từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động.
\nCó nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục. Viêm do tác nhân vi sinh bao gồm nấm men Candida (albican hay non-albican), nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis và tạp trùng (Bacterial vginosis) là nguyên nhân thường gặp nhất.
\nTuy nhiên, không phải cứ bị viêm nhiễm âm đạo là phải đốt cổ tử cung. Ngay cả khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì cũng không phải trường hợp nào cũng được bác sỹ chỉ định đốt điện hoặc laze, bởi việc đốt sẽ làm cho cổ tử cung bị xơ cứng, khó cho việc mang thai và sinh đẻ.
\nTuy nhiên mẹ bạn đã đi đốt, sau khi đốt điện cần lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, đặc biệt vào những ngày có kinh. Ngoài ra, cũng cần chú ý thêm những điều này:
- Không thụt rửa âm đạo. Chỉ rửa ngoài âm hộ sau khi tiêu, tiểu hoặc thay quần áo lót. Rửa bằng nước rửa phụ khoa cũng không ảnh hưởng.
- Không tự tiện đặt thuốc trong tuần đầu
- Ăn uống bồi dưỡng thêm thịt, trứng, sữa, trái cây để tăng sức đề kháng
- Kiêng đi xe đạp trong 3 tuần lễ
- Kiêng giao hợp trong 2 tháng
- Uống thuốc đầy đủ theo toa hướng dẫn

Ngoài ra cần tái khám sau mỗi đợt điều trị để có được tư vấn tốt nhất từ các bác sĩ chuyên khoa.
Chúc mẹ bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan