Cơ Xương Khớp

Chào BS! cháu bị đau lưng, đau bả vai, đặc biệt là vào sáng sớm. hay bị khi chuyển mùa từ mùa hè sang thu. Các ngón tay, cổ chân hay đau ray rứt. Cháu bị gì? chữa trị ra sao? có nguy hiểm không? cảm ơn bs!

Trần Hồng Lĩnh

(2013/09/14 02:32)

Chào bạn,
\nGiai đoạn chuyển mùa là cơ hội cho rất nhiều bệnh phát sinh, đau nhức xương khớp cũng không ngoại lệ, tình trạng tê nhức chân tay, đau mỏi vai gáy, lưng gối chủ yếu là do khí huyết lưu thông kém, "bất thông tắc thống". Bệnh dễ nặng hơn vào mùa đông bởi thời tiết lạnh gây co mạch, làm máu lưu thông kém khiến chân tay càng đau buốt, tê cứng.
Để đẩy lùi chứng bệnh dai dẳng và khó chịu, người bệnh nên lưu ý một số điều dưới đây:
- ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nhằm tăng cường sức khỏe, bổ sung thêm trong bữa ăn hằng ngày các loại thức ăn giàu vitamin nhóm B, canxi, magie như các loại đậu, ngũ cốc, trứng, sữa…
- Vận động thường xuyên, lựa chọn mức độ và hình thức tập luyện phù hợp với thể trạng từng người là điều cần thiết. Các môn thể dục giúp lưu thông máu tốt, có lợi cho người mắc chứng tê nhức chân tay là đi bộ, thái cực quyền, khí công, yoga…
\nNếu bạn tphuhực hiện tất cả các phương pháp trên mà bệnh không khỏi thì nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp để khám và điều trị.
\nChúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan