Sản Phụ Khoa

năm nay em 18 tuổi đang là sinh viên năm 2.ngày 12 tháng 8 năm 2013 e có đi phá thai bằng thuốc.nhưng bác sỹ có hẹn sau 1 tuần uống thuốc phá thai phải đi tái khám lại.nhưng e bận học nhưng chưa đi kịp khám.trong thời gian chưa đi khám e thấy vú của e tiết ra chất sữa hay nước trong đục,đau bụng lâm râm kéo dài.vậy cho e hỏi là e bị bệnh gì?e cần đi làm những xét nghiệm gì để biết là mình có bị ung thư vú hay cổ tử cung gì k?nếu làm các xét nghiệm đó mất khoảng bao nhiêu tiền vậy ạ????e sớm mong được câu trả lời của các bác sỹ.e xin cám ơn

nguyễn thanh tâm

(2013/08/29 04:38)

Chào bạn.
Việc nạo phá thai có thể mang đến nhiều biến chứng như viêm nhiễm, vô sinh - hiếm muộn, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được thực hiện đúng quy định.

\nĐiều đầu tiên, nếu bạn đã có đầy đủ lý do để không giữ cái thai trong bụng thì không nên chần chừ, việc nạo phá thai sẽ càng kém an toàn, những rủi ro sau khi nạo phá thai càng gia tăng gấp nhiều lần so với trước, thai của bạn đã được 4 tháng, cũng đã khá lớn, và mức độ an toàn khi phá thai không cao.

Tiếp đó, việc phá thai cần phải thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa, có đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật, tốt nhất bạn nên tới tuyến tỉnh hoặc trung ương để kiểm tra sức khỏe toàn diện và nhận được sự tư vấn, hỗ trợ về phương pháp nạo phá thai sao cho hiệu quả, an toàn nhất có thể. Tùy thuộc vào tuổi thai và điều kiện của từng cơ sở y tế mà các bác sỹ sẽ quyết định sử dụng biện pháp nào an toàn nhất cho bạn. Đặc biệt, nên chú ý những thời điểm nạo phá thai và các biện pháp tương thích với từng thời điểm cụ thể của thai kỳ:

- Phá thai bằng thuốc: được thực hiện đối với trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi.
- Hút thai: được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 8 tuần tuổi.
- Nạo thai: được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 12 tuần tuổi.
- Phá thai bằng kovax: được thực hiện khi tuổi thai đã lớn.
Về tình trạng tiết sữa màu đục của bạn có thể do cường prolactin. Do vậy, để biết chính xác về tình trạng của mình, bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ để có kết luận và điều trị chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan