Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Cháu là nữ năm nay 20 tuôi xương của cháu khi cử động đột ngột hoặc xoay 1 góc độ nào đó là phát ra tiếng kêu có phải cháu bị thoái hóa khớp không ạ? Bệnh này có di truyền ko ạ vì khi cháu còn nhỏ khoảng 7-8 tuổi cháu đã bị rồi ạ, bệnh này có trị khỏi không hay bị suốt cả đời ạ? Cháu nên dùng thực phẩm hay thuốc gì để giúp cải thiện hơn ạ? Cháu thấy loại thuốc Jex được quảng cáo là giúp tăng cường dịch sụn khớp cháu có thể dùng được không ạ cháu cảm ơn.

Hoài Thu

(2013/08/24 01:39)

Chào cháu Hoài Thu,

\nTiếng lắc rắc ở các khớp có thể gặp trong trường hợp sinh lý bình thường do hệ thống dây chằng bao khớp và các sụn đầu xương dãn đột ngột khi vận động
Tiếng lắc rắc ở khớp cũng có thể gặp ở người bị thoái hóa khớp. Khi bị thoái hóa khớp, lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương. Sụn ở khớp xương như một lớp đệm giữa hai đầu xương để tránh va chạm khi cử động, còn chất nhờn ở vùng khớp giúp bôi trơn để sụn hai đầu xương trượt dễ dàng lên nhau. \n Do tuổi cháu còn trẻ và khi cử động khớp không gây đau do đó không nghĩ tới tình trạng thoái hóa khớp. Nhưng nếu có xuất hiện đau khớp cháu cần khám ở chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.
Cháu nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất và nghỉ ngơi đầy đủ. Chú ý ăn các thức ăn giàu canxi như sữa, tôm cả vỏ, cá cả xương để có bộ xương phát triển tốt tránh loãng xương sau này. Trước khi vận động cháu cần tập khởi động trước.
Cháu chưa cần phải uống thuốc khi chưa xác định đúng nguyên nhân, thoái hóa khớp chủ yếu gặp ở người lớn tuổi và bệnh này không thể chữa khỏi chỉ có thể làm giảm triệu chứng đau nhức và ngăn không cho bệnh tiến triển nặng thêm thôi.

\nThân ái chào cháu!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan