Da Liễu

Chào bác sĩ!rnTôi 36 tuổi, da ngăm. da mặt tương đối đẹp, hiếm khi xuất hiện mụn nhưng gần đây tôi có cái mụn sau nó chuyển sang màu đen, BS BV Da Liễu khuyên đốt lazer (BS ghi trong hồ sơ là u lành). Đốt xong về hối hận vô cùng vì nó lõm vào một lổ cỡ nhỏ hơn đầu đũa một chút, nhìn còn xấu xí hơn khi chưa đốt. Tôi mới đốt 2 ngày, tôi có xem trên diễn đàn thấy nhiều người bảo bác sĩ khuyên là sau khi đốt xong đợi tróc mày thì bôi kem liền sẹo. nhưng mình mới đốt về đã thấy nó lõm một lổ nên mình thắc mắc làrn1. Khi nào thì mới hình thành mày và khoảng khi nào thì tróc. (Sau khi đốt xong lúc ở BV tôi chẳng soi gương nên chẳng biết nó thế nào, chỉ thấy về nhà nó lỏm một lổ mà chẳng thấy cái mày nào).rn2. Bác sỉ chỉ cho mình thuốc Pesancidin (thuốc kháng khuẩn), yêu cầu bôi ngày 2 lần mà chẳng biết là bôi đến khi nào thì ngưng. Tôi nên bôi thuốc này bao lâu? Và có nên bôi kèm thêm thuốc liền sẹo không? Nếu có thì khi nào? rn3. Bạn tôi khuyên sử dụng Dermalogics, vì khi bạn ấy nhưng tôi thấy Dermalogica là thuốc trị mụn nên không biết sao nữa có nên bôi hay không.rnThông tin thêm là tôi bị dị ứng với nghệ (khi bôi ngoài da), da khá nhạy cảm nên trước giờ hầu như không xài mỹ phẩm, chỉ thỉnh thoảng rửa sữa rửa mặt Celtraphil.rnNhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi về cách chăm sóc vết đốt và cách giúp cho không để lại sẹo.rnCảm ơn Bác sĩ rất nhiều.rn rnMarguerite Tranrn

Marguerite Tran

(2013/08/16 05:37)

Chào bạn!
Sau khi đốt, bắn laser, nốt mụn, u của bạn sẽ là 1 vết thương (có thể lõm). Và vết thương này tùy cơ địa của từng người, có thể sau 1,2 tuần sẽ lành, đóng vảy (mày), và sau đó vài ngày thì vảy sẽ bong, và trên da sẽ xuất hiện vết sẹo.
Thuốc mỡ kháng sinh mà bác sĩ kê cho bạn là rất cần thiết, bạn cần bôi từ sau khi đốt laser đến khi vết thương đã lành (bong vảy), kết hợp thêm rửa bằng bông vô trùng với nước muối sinh lý NaCl 0,9%.
Và say khi bong vảy thì bôi kem liền sẹo. Trên thị trường có các loại kem liền sẹo như: Contractubex, Dermatis, Hiruscar, Scarz... Không nên bôi kem liền sẹo khi vết thương còn chưa liền miệng. Không cần sử dụng thêm Dermalogics.
Chúc bạn sức khỏe!!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan