Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ! em 22t, đã lập GĐ. Chủ nhật vừa rồi em đi siêu âm, kết quá trong phiếu đầy đủ như sau: * Tư thế: ngã sau ; ĐKTS :34mm ; lòng TC : 7mm. hai phần phụ không u. Túi cùng douglas : dich (-). vui lòng cho em hỏi với kết quả như vậy thì khả năng có thai của em là bình thường hay thấp ạ, ĐKTS và túi cùng douglas có nghĩa là gì. em nghe nói lòng TC phải từ 7.5mm trở lên thì khả năng có thai cao, vậy em thì sao ạ? sang năm con ngựa em mới tính có em bé, em có cần đi khám tổng quát không, và em muốn chích ngừa rubela vậy có điều kiện gì không ạ. em xin chân thành cảm ơn và kính chúc các bs thật nhiều sức khỏe

phương

(2013/08/13 05:13)

Chào bạn.
Đúng là với độ dày lòng tử cung cần phải từ 7,5mm trở lên thì khả năng có thai mới cao. Tuy nhiên, lòng tử cung của bạn là 7mm cũng không quá phải lo ngại. Để chuẩn bị cho việc sinh con, bạn cần đi tiêm phòng rubella trước ít nhất 3 tháng trước khi có thai. Đồng thời, bạn cần đi khám tổng quát chức năng buồng trứng, tử cung để loại trừ các nguyên nhân như u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Nếu có viêm nhiễm tử cung, âm đạo bạn cần phải điều trị dứt điểm. Vì trong thời gian mang thai, đặc biệt là những tháng đầu, cần hạn chế dùng các thuốc tây y điều trị bệnh.
Để đi khám, bạn nên tới các chuyên khoa sản phụ uy tín, như bệnh viện tỉnh, thành phố để được thăm khám và có chỉ định chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan