Thần Kinh

Chào bác sĩ, cháu là Hoàng Mạnh Tuấn,19tuổi. cháu bị đau mỏi cổ(phía bên phải đau nhiều hơn) đau mỏi vai, cánh tay, bắp chân,lưng, hông,cảm giác như là căng cơ toàn bộ phần cơ thể bên phải (đặc biệt là cổ,vai,lưng, cánh tay và bắp chân).rnNguyên nhân có thể là cháu ngồi trước máy vi tính quá nhiều8-10 tiếng 1 ngày. nhưng gần đây cháu đã hạn chế nhiều rồi.rncháu có tìm hiểu trên mạng và thấy cháu có vẻ bị chèn ép dây thần kinh nào đó ở cổ dẫn tới bị đau nửa người bên phải.rntuần trước cháu đi khám bác sĩ(khi đó mới chỉ bị đau mỏi cổ) và bác sĩ có cho chụp X-quang và cho biết xương cổ ko bị tổn thương, và kết luận cháu chỉ bị đau cơ.rnmong bác sĩ tư vấn cháu có thể bị bệnh gì và có nguy hiểm không?

Hoàng Mạnh Tuấn

(2013/08/10 04:48)

Chào bạn
\nKhông biết các hiện tượng đó bắt đầu từ bao giờ và kéo dài bao lâu, Nhưng theo như bạn nói thì tình trạng này mới kéo dài khoảng 1 tuần nay. Nếu nguyên nhân do chèn ép dây thần kinh, ngoài cảm giác đau mỏi, có thể có cảm giác tê buốt, khó cử động chân tay, yếu chân tay hơn, đặc biệt thường khởi đầu bằng cảm giác tê tay. Nếu bạn có những triệu chứng như vậy, bạn nên đi khám lại tại cơ sở chuyên khoa về cơ xương khớp để có những chẩn đoán chính xác. Bạn có nói rằng, bạn ngồi máy tính nhiều, đúng là một trong những nguyên nhân quan trọng gây chèn ép dây thần kinh. Tuy nhiên, không biết thời gian gần đây, bạn có cử động gì quá mức như đánh cầu lông, bóng bàn mà sử dụng chủ yếu bên phải không? đó đôi khi cũng sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng của bạn.
Để khắc phục tình trạng tê nhức chân tay, bạn nên thường xuyên tập thể dục đặc biệt là các động tác ở tay và chân giúp lưu thông máu tốt hơn. Giữ ấm bàn tay, bàn chân và tăng hoạt động chân tay khi tê buốt. Trong đợt tê tay chân nhiều nên bổ sung thêm Vitamin 3B (B6, B12, B1 ...), bổ sung đầy đủ canxi.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan