Bệnh Khác

Thưa bác sĩ,rnDạo này, vào ban đêm em thường bị phù và ngứa ở tay, chân, thỉnh thoảng bị phù ở môi. Chỉ bị phù và ngứa vào ban đêm. Em có đi khám 1 lần rồi, bác sĩ nói là bị mề đay thôi rồi cho thuốc về uống và sức, khoảng 1 tuần sau hết, nhưng đến mấy hôm nay lại bắt đầu như cũ. Xin bác sĩ tư vấn cho em biết là em bị bệnh gì và điều trị ra sau.rnCho xin hỏi thêm về bệnh của mẹ em: Cách đây 1 tháng mẹ em có đi siêu âm thì bác sĩ nói là bị sỏi túi mật 4mm, bác sĩ cho em hỏi có thuốc nào uống cho tan sỏi không?rnCảm ơn bác sĩ.

Diệp Minh Ngọc

(2013/08/09 05:15)

Chào bạn,
Mề đay là một tình trạng viêm ở lớp bì gây nên phù nề tại chỗ ngoài da. Bệnh gây nổi mẩn trên da với hình dạng bất kỳ, kích thước cũng khác nhau: từ những sẩn đỏ nhỏ bằng đầu đũa đến từng mảng đỏ, sưng phù và luôn kèm theo triệu chứng ngứa.
Mẩn ngứa có thể nổi vào buổi sớm sau khi ngủ dậy, lúc chiều tối hoặc có thể cả ngày. Ðặc điểm của mề đay là xuất hiện từng cơn rồi biến mất, mỗi cơn kéo dài trong vài giờ, thường không kéo dài quá 24 giờ. Nếu bệnh giới hạn trong vài tuần là mề đay cấp tính, bệnh trên 6 tuần gọi là mề đay mãn tính.
Mề đay là một bệnh lý khá phức tạp với rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do ký sinh trùng, nhiễm trùng, do thức ăn hay thời tiết, do thuốc, kháng nguyên hô hấp (phấn hoa, bụi, men mốc…). Mề đay thể nhẹ có thể điều trị tại nhà bằng nhóm thuốc chống dị ứng kháng Histamin với thời gian từ một đến vài tuần kết hợp với việc tìm ra và loại bỏ yếu tố gây bệnh nếu có.
Trường hợp của bạn có thể là một dạng mề đay cấp tính thể nhẹ. Do vậy, việc cần thiết nhất là sớm tìm ra và loại bỏ tác nhân gây dị ứng. Như chia sẻ bên trên, bệnh có thể là thức ăn hay do tiếp xúc thường ngày, bạn cần chú ý quan sát và lưu ý những vật dụng, thức ăn thường ngày để tìm ra và loại trừ tác nhân này.
Bạn có thể sử dụng sản phẩm Phụ Bì Khang để hỗ trợ điều trị bệnh.


Với bệnh của mẹ bạn do bạn chưa nói rõ là sỏi túi mật hay sỏi đường mật, nếu sỏi chưa có triệu chứng gì thì bác chỉ cần khám định kỳ và theo dõi, nếu sỏi đã gây viêm túi mật bác cần mổ cắt bỏ túi mật nội soi, còn nếu sỏi ở đường mật lớn thì lấy sỏi qua nội soi mật tụy ngược dòng là tốt nhất. Mẹ bạn có thể sử dụng sản phẩm Kim đởm khang nhé.


Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan