Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ , cháu năm nay 21 tuổi cháu không biết là do bị làm sao mà 2 đùi đầu gối của cháu phát triển không đều bên dài bên ngắn.bên chân phát triển dài của cháu nó hơi đau khớp chân đầu gối , và khi cháu cuối xuống làm một việc gì đó thì nó rất hơi đau khó cúi xuống.rnTrường hợp của cháu bị cách đây 3 năm roài.lúc đầu nó không đau nên cháu cũng không đi khám.còn bây giờ cháu thấy nó đau nên cháu muốn các bác sỹ tư vấn cho chau.rnCảm ơn bác sỹ nhiều !

đặng văn tân

(2013/08/07 02:34)

Chào bạn,
Theo mô tả thì bạn bị tình trạng bất xứng chiều dài 2 chi dưới,nguyên nhân thì không rõ vì anh không nhắc tới nhưng phần lớn trường hợp bất xứng như vậy thường do nguyên nhân bẩm sinh, chất lượng xương không tốt và phát triển không đồng bộ nên dẫn đến tình trạng trên. Hoặc có thể bị một số bệnh lí đi kèm làm chân teo dần.\n Do đó, cách thức điều trị tốt nhất hiện nay là hàn sụn tiếp hợp ( sụn tiếp hợp là nơi phát triển chiều dài của xương) chân phải cho bé để cho phải của bé không dài thêm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kéo dài chi bên trái của bé.
Phương thức kéo dài chi được sử dụng hiện nay là kéo dài chi với khung kéo kiểu Ilizarov, thời gian kéo tùy vào độ dài chi bị ngắn và khá là lâu vì mỗi ngày chỉ kéo dài được 1mm. Ngoài kỹ thuật phức tạp , việc kéo dài này còn nguy cơ nhiễm trùng nếu chăm sóc không tốt.
Hiện bệnh viện chưa triển khai kỹ thuật này, tuy nhiên trong tương lai với sự hợp tác chuyển giao kỹ thuật với tổ chức phi chính phủ Child Action, khả năng sẽ tiến hành được kỹ thuật này là rất cao.
Đơn giản hơn là bạn có thể khắc phục bằng cách mang giày độn thêm vào bên chân ngắn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
bệnh chân tê phải điều trị như thế nào?

Trương Kiều Diểm

(2014/11/21 22:22)