Da Liễu

Thưa Bác sĩ! Cháu là Quang năm nay 18 tuổi. Cháu đang có 1 vấn đề về sức khỏe thế này mong bác sĩ tư vấn giải pháp. Cháu bị chứng ra mồ hôi tay bẩm sinh, từ bé cháu đã bị ra nhưng cho đến thời điểm này đã bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của cháu rất trầm trọng. Mỗi khi thay đổi thời tiết hay căng thẳng thần kinh là nó ra không thể kiểm soát có lúc nhỏ giọt. Đến bây giờ thì mồ hôi tay, chân ,nách là khu vực ra nhiều nhất. Thậm chí cháu chỉ ra ngoài đường đi bộ thư giãn mà nó cũng ra không kiểm soát đc, những lúc đó cơ thể cháu cảm thấy rất yếu ớt, chóng mặt, chân tay rã rời, da dẻ không được hồng hào. Sắp tới cháu vào đại học và còn rất nhiều dự định nhưng với căn bệnh này làm cháu rất mất tự tin. Mong bác sĩ cho cháu một lời khuyên với.

Nguyễn Tiến Quang

(2013/08/06 02:24)

Chào bạn!
Việc ra nhiều mồ hôi tay, chân, nách là 1 chứng rối loạn thần kinh thực vật. Bên cạnh hệ thần kinh trung ương làm chủ vận động, các giác quan thì hệ thần kinh thực vật có chức năng điều tiết việc ra mồ hôi, nhịp tim, ....và nhiều chức năng khác.
Việc điều trị bằng nội khoa (thuốc uống) thường không có hiệu quả nhiều, thường tái phát sau khi ngừng thuốc.
Để điều trị tiệt căn thì cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ các hạch giao cảm, các hạch này có chức năng điều tiết việc ra mồ hôi. Vì thế nên khi cắt cũng sẽ làm ảnh hưởng đến việc tiết mồ hôi ở những vị trí khác trong cơ thể.
Vì vậy bạn nên cân nhắc khi quyết định tiến hành phẫu thuật nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan