Da Liễu

Cách đây vài tháng da mặt e bị ửng đỏ lên xung quanh quầng mắt. Em đi khám và chụp phân tích da tại bệnh viện da liễu hà nội. B. sĩ bảo e bị viêm da dị ứng do tiếp xúc và cho thuốc uồng, bôi. Sau khi dùng thuốc không thấy đỡ không những đỏ mà da còn bị nổi sần lên từng đám kèm theo ngứa (hơi ngứa). Em tiếp tục đi khám lại tại bệnh viện da liễu trung ương (có cạo một chút ở da mặt làm xét nghiệm nhưng không sao) bác sĩ bảo e bị viêm da cơ địa. và kê cho thuốc kháng sinh uống chống dị ứng và thuốc bôi locatop 0.1% cùng với sữa rửa mặt Adema... em thấy đỡ. Nhưng sau một tháng em khám lại mặt em vẫn bị nổi sần mụn bác sĩ lại bảo em viêm da cơ địa kèm theo viêm da dầu và cho e uống thuốc bớt dầu và bôi thuốc trị mụn. Nhưng khi bôi thuốc trị mụn lên thì lại thấy mần và đỏ hơn. HIện tại da mặt e thỉnh thoảng lại ửng đỏ xung quanh quầng mắt và nổi nốt sần. Mong bác sĩ tư vấn giúp e

Nguyễn Thị Thu Phương

(2013/07/28 17:06)

Chào bạn!
Viêm da cơ địa là bệnh có đặc điểm là rất hay tái phát. Chính vì vậy nên bệnh thi thoảng lại tái phát, bạn lại thấy da ửng đỏ và sần.
Bạn cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bệnh viện. Áp dụng sau 2 tuần thì bạn nên đi tái khám lại để bác sĩ đánh giá mức độ đáp ứng thuốc điều trị của bạn và những tác dụng phản ứng phụ nếu có. Do khi dùng kem trị mụn thì bạn lại thấy mẩn đỏ nhiều hơn nên bạn cần dừng lại và hỏi ý kiến bác sĩ điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan