Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ! Em hỏi về bệnh hiếm muộn có con!rnE năm nay 37 tuổi, chồng e 36 tuổi, là công chức nhà nước. Bọn e cưới nhau 7 tháng rồi đến nay chưa có con, chu kỳ kinh nguyệt e hàng tháng là 26 ngày, nhưng ngày hành kinh trong mỗi tháng đều không giống nhau so với lúc chưa lập gia đình. Chồng e đổ thừa do kinh nguyệt không đều nên không có con, đây cũng là áp lực lớn cho e. rnE có đi khám tổng quát ở Trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh Khánh Hòa, kết quả khám nói e bị viêm âm đạo ngoài ra không có dâu hiệu gì bất thường dẫn đến vô sinh. Vậy có cách nào để điều trị kinh nguyệt, nhất là ngày hành kinh trong moi tháng cho đều không Bác sĩ? hơn nửa trong quá trình khám tổng quát e biết cổ tử cung e cấu tạo theo kiểu ngã sau có ảnh hưởng gì đến việc sinh con không BSi? rnVợ chồng e cũng lớn tuổi, e cũng cố thuyết phục để 2 vợ chồng đi khám hiếm muộn xem sao nhưng chồng e nhất quyết không đi, e không còn cách nào khác ngoài việc nhờ BSi tư vấn theo cách này. Trong trường hợp này không biết bản thân e có bị vô sinh hay không? vậy muốn có con thì phải làm sao? có cách nào để chữa trị không Bác sĩ? e muốn bản thân mình phải được nghe tư vấn hiểu một cách rõ ràng rồi mới thuyết phục được chồng e. hiện giờ trong cuộc sống gia đình vấn đề con cái trở thành áp lực cho e nhiều.

Trần Ngọc Dung Dung

(2013/07/23 17:13)

Chào bạn.
Về vấn đề tử cung đổ sau, có thể có những ảnh hưởng bất lợi hơn một chút cho chuyện yêu, khả năng thụ thai, mang thai và sinh nở của người phụ nữ. Dù vậy, đây là tư thế tử cung phổ biến và không hề bất thường, bạn không cần phải lo lắng quá, trừ khi nguyên nhân là do bệnh lý lạc nỗi mạc tử cung gây ra. Ở bạn còn có viêm nhiễm phụ khoa, đây cũng là chứng phổ biến ở chị em, nếu viêm nhiễm thông thường và được điều trị sớm thì cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Còn tình trạng kinh nguyệt không đều có thể do rối loạn nội tiết, hoặc thần kinh căng thẳng, mất ngủ, ăn uống không điều độ. Vì bạn đã đi khám và không có bệnh lý nào khác nên hoàn toàn có thể yên tâm. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần có sự thăm khám và chỉ định của bác sỹ điều trị trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm Phụ lạc cao, chuyên điều trị đau bụng kinh và các chứng rối loạn kinh nguyệt. Thuốc có nguồn gốc thảo dược nên an toàn với người sử dụng
Về chồng bạn, bạn nên thuyết phục chồng đi khám. Vì chậm có con hay vô sinh không phải chỉ có nguyên nhân từ một phía phụ nữ. Chồng bạn cần được siêu âm xét nghiệm nam khoa, quan trọng nhất là làm tinh dịch đồ, đánh giá chất lượng tinh dịch. Đôi khi, cả vợ và chồng đều bình thường vẫn có thể có tình trạng chậm có con. Có thể do thời điểm chưa đến, chưa hòa hợp được với nhau. Vấn đề tâm lý cũng cần được quan tâm. Hai vợ chồng bạn nên giữ tâm lý thoải mái, quan hệ đều đặn hàng tuần. Sau khi quan hệ, bạn nên nằm nghỉ khoảng 20-30 phút để tình trùng có thể di chuyển dễ dàng vào trong và hai vợ chồng bạn nên chọn tư thế quan hệ truyền thống.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan