Da Liễu

em tên phi năm nay học lớp 12 , trên lưng em xuất hiện nhửng vết trắng trắng không thấy ngứa hay đau gì hết, bác sĩ tư vấn cho em, em bị gì vậy ? em chân thành cám ơn rất nhiềurntriệu chứng em bị giống trong hình :rnhttp://i.upanh.com/vpwtog

nguyễn văn phi

(2013/07/10 03:38)

Chào bạn!
Theo như của bạn mô tả, có thể bạn bị bệnh bạch biến. Bạch biến là một bệnh lý của da thường gặp, chiếm 1-2% dân số. Bệnh được biểu hiện là một hoặc nhiều tổn thương da mất sắc tố, giới hạn rõ, bề mặt láng phẳng. Nguyên nhân chưa rõ.
Hoặc cũng có thể trường hợp của bạn bị mất sắc tố da sau viêm. Tổn thương da trong các trường hợp này có màu hơi trắng hơn vùng da xung quanh, vảy mịn và ít trên bề mặt. Thường gặp sau khi mắc một số bệnh da như viêm da, vảy phấn trắng, chấn thương da… Tình trạng mất màu da trong những trường hợp này có thể tự hồi phục sau một thời gian dài. Tuy nhiên trong vài trường hợp có thể mất sắc tố vĩnh viễn.
Cho đến nay, y học vẫn chưa có thuốc nào trị khỏi bệnh hoàn toàn. Các phương pháp điều trị thường dựa trên việc dùng thuốc làm tăng cảm ứng với ánh nắng kết hợp với chiếu tia cực tím hay tắm nắng. Có thể phẫu thuật cấy tế bào hắc tố, dùng các thuốc bôi tại chỗ...
Theo chúng tôi, bạn nên đi khám tại Bệnh viện Da liễu TW để được Bác sĩ thăm khám trực tiếp và tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan