Da Liễu

thưa bác sĩ, năm nay em 18 tuổi, đang là học sinh 12, em bị mụn trứng cá đã 4 năm nay, mụn trứng cá nổi rất nhiều ở mặt và lưng, nó làm cho da mặt e bắt đầu bị rỗ và sẹo khiến e rất lo lắng và khi gần đến kì thì nó lại càng nổi nhiều hơn, e có đi khám bác sĩ và dùng thuốc nhưng vẫn không khỏi. bác sĩ có thể tư vấn giúp e là nên làm gì để khỏi bệnh đk ko ạ????

lê thanh mai

(2013/07/08 15:02)

Chào bạn!
Vấn đề của bạn bây giờ là mụn, rỗ và sẹo. Bạn bị mụn ở cả mặt và lưng, như vậy có khả năng là bạn thuộc loại da dầu, vì da ở mặt không được khô thoáng nên dẫn đến mụn, mồ hôi tích tụ nhiều ở lưng cũng gây ra mụn, và có thể do nội tiết của bạn, cơ địa nóng trong...
Để điều trị vấn đề mụn, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được kê đơn phù hợp với tình trạng của bạn, bạn có thể sẽ được điều trị bằng các thuốc kháng sinh, chống viêm bôi lên mặt, bên cạnh đó bạn có thể hỗ trợ điều trị bằng các cách như; rửa mặt hàng ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý 0,9% có tác dụng trị mụn rất tốt.
Sau khi điều trị xong vấn đề mụn, bạn điều trị sẹo rỗ và vết thâm bằng các thuốc chống sẹo như: contractubex, hiruscar, scarz, scar heal...đắp rau má cũng có tác dụng trị sẹo..
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan