Thần Kinh

Xin chào.rnE có bé trai được 32 tháng tuổi. Vào tháng 07/2012 bé bị co giật do sốt 38.5oC, sau khi đo điện não bệnh viện đa khoa chuẩn đoán là bị động kinh nhưng không rõ nguyên nhân. Hiện tại đang dùng thuốc Deparkin, liều 2ml/1lần, 2 lần/ngày, uống được 12 tháng. Suốt thời gian 12 tháng bé không bị co giật, có khi bị sốt đến 39,5oC vẫn không bị co giật.rnEm muốn hiểu rõ hơn:rn 1) Nếu trong thời gian uống thuốc bé không bị co giật thì bao lâu mới giảm liều và bao lâu thì ngừng thuốc?rn 2) Uống thuốc chống động kinh có ảnh hưởng gì đến trí não của bé sau này. Thuốc có tác dụng phụ như thế nào?rn 3) Thời điểm nào thì đo điện não đồ để kiểm tra lại tình trạng của bé là phù hợp nhất vì hàng tháng đi tái khám, Bác sĩ nói khôgn cần dẫn bé theo, chỉ lãnh thuốc về uống thì làm sao xác định được chính xác tình trạng của bé?rn 4) Em rất muốn đi một bệnh viện khác để kiểm tra lại tình trạng của bé, nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em.rnEm chân thành cám ơn

Phạm Thị Kiều Nga

(2013/07/01 22:22)

Chào bạn
Ðộng kinh (ÐK) là một bệnh mạn tính nếu được chẩn đoán, điều trị đúng thì hoàn toàn có thể chữa khỏi bệnh hoặc khống chế được cơn, đưa bệnh nhân hoà nhập cộng đồng và mục đích của điều trị động kinh chính là loại bỏ cơn, hiện tại, bé không có cơn và bình thường thì việc đo điện não đồ hằng tháng cũng là không cần thiết tuy nhiên khi sử dụng thuốc thì có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau: buồn nôn, nôn, khó tiêu, an thần, run, nhức đầu, co giật nhãn cầu, nhìn đôi, choáng váng, hồng ban, rụng lông tóc, giảm tiểu cầu & tổn thương gan, bé đã dùng thuốc hơn 1 năm, không biết bé có tác dụng phụ gì không? khi có những tác dụng phụ, bạn nên trao đổi ngay với bác sỹ điều trị. Đồng thời, bạn nên có kế hoạch định kỳ kiểm tra công thức máu, chức năng gan thận và khám lâm sàng và cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý cho bé, tăng cường sức khỏe thể chất và tâm hồn cho bé.
\nCòn việc ngừng điều trị này phải do thầy thuốc chuyên khoa cân nhắc và quyết định. Nói chung, sau 3-4 năm với phương thức điều trị đều đặn mà không thấy cơn động kinh tái phát thì có thể ngừng điều trị đối với các thể nói trên. Tiến hành ngừng điều trị bằng cách giảm dần liều điều trị trong thời gian kéo dài hằng tháng, mặt khác tiếp tục theo dõi điện não đồ và nội khoa nói chung.
Bạn có thể đưa bé tới các bệnh viện có uy tín khác để thăm khám cho bé nếu có điều kiện.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan