Da Liễu

Thưa BS mong BS giúp em với, em là nam, năm nay 21 tuổi, không biết làm sao dạo này em bị ngứa và nổi đốm đỏ trên cơ thể mình, bình thường thì em hoàn toàn không sao hết nhưng mỗi khi bị cọ sát hay va chạm mạnh vào cơ thể thì chổ đó đỏ lên đồng thời có cảm giác ngứa tại đó, đặc biệt là mỗi khi tắm xong thì toàn thân nổi đốm đỏ và ngứa ngáy vô cùng. Năm trước em củng bị như thế, khi đi khám bệnh thì bác sĩ nói là "nổi ban đỏ" cho uống thuốc nhưng không thấy hết sau một thời gian thì tự nhiên hết dù không có dùng thuốc nữa, và không biết sao đến thời điểm này thì lại bị lại, mong BS giúp em, xin trân thành cảm ơn!!.

Phạm Trung Kiên

(2013/06/27 02:09)

Chào bạn!
Nếu những nốt đỏ của bạn dễ nổi lên khi bị va chạm mạnh, đồng thời ngứa, thì đó giống với triệu chứng vẩy nến, vì bệnh này thường bị xuất hiện trên nền các thương tổn, va cham, hoặc chầy xước.
Bạn nên đi khám da liễu để có kết luận chính xác. Nếu chính xác là bạn bị vẩy nến thì bạn có thể bôi bằng kẽm, acid salicylic, uống Kim miễn khang hoặc các thuốc khác như: methotrexat, cyclosporin.
Chúc bạn sức khỏe!
Trân trọng!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan