Bệnh Khác

Cháu nhà em được 13 tháng nhưng chỉ nặng 7,8 kg như vậy có phải là suy dinh dưỡng không, mặc dù cháu ăn cháo rất tốt mà không lên cân được. Em muốn cho cháu đi khám thì khám ở bệnh viện nào ở Hà Nọi.

lien

(2013/06/24 16:54)

Chào bạn,
nếu bé nhà bạn là bé trai thì hiện tại cân nặng của bé thấp hơn ngưỡng cân nặng trung bình của lứa tuổi, như vậy bé đã bị suy dinh dưỡng. Ngoài việc bé cần phải có một chế độ chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng, bạn cũng nên cho bé đi gặp bác sĩ để biết được nguyên nhân suy dinh dưỡng của bé. Do vậy bạn nên cho bé đến khám chuyên khoa Nhi hoặc chuyên khoa Dinh dưỡng để được tư vấn và điều trị kịp thời cho bé tại bệnh viện nhi trung ương Hà Nội
Nếu bé là bé gái thì cân nặng của bé nằm trong giới hạn bình thường của lứa tuổi nhưng ở ngưỡng thấp bé hơi nhẹ cân và có nguy cơ bị suy dinh dưỡng. Bé tăng cân chậm có thể do những nguyên nhân sau bạn xem và khắc phục cho bé nhé:
- Do bé không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Trường hợp này bạn nên xem lại chế độ ăn của bé, để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bé một ngày bạn nên cho bé ăn 3-4 bữa cháo đặc có đủ 4 nhóm chất, 600-800ml sữa (bao gồm sữa mẹ, sữa ngoài, sữa chua...) và 1-2 bữa hoa quả chín hoặc nước hoa quả.
- Do bé hay mắc một số bệnh răng miệng, nhiễm khuẩn, hoặc rối loạn tiêu hoá... nếu bé có nguyên nhân trong nhóm này thì bạn nên cho bé đi khám chuyên khoa Nhi để bé được điều trị kịp thời.\n Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan