Đau bụng khi đến ngày kinh nguyệt

Xin chào Finizz, tháng trước khi tới ngày kinh nguyệt tôi xuất hiện tình trạng đau bụng dữ dội, lần đầu tôi bị đau như vậy. Tôi nghĩ chắc lâu lâu nó mới bị như vậy nhưng tháng này tôi lại tiếp tục bị co thắt dữ dội nên cảm thấy lo lắng. Trước đó, tôi còn không hề bị đau bụng. Tôi cảm thấy rất lạ nên sẽ đi khám bác sĩ để kiểm tra xem tình hình thế nào. Tôi ở gấn bác sĩ Loan nên sẽ đi khám ở đây luôn cho tiện. Finizz cho tôi xin thời gian làm việc của phòng khám để tôi sắp xếp thời gian đến khám không ạ? Tôi vẫn chưa biết phòng khám làm việc khi nào. Cảm ơn Finizz.

Phan Ngọc Linh

(2017/04/22 08:59)

Chào bạn,

Đau bụng kinh nguyệt là một hiện tượng hay gặp phải ở nhiều phụ nữ. Đau bụng kinh và chu kỳ kinh nguyệt không  đều khiến chị em rất khó chịu, mệt mỏi, nôn mửa, đau thắt lưng, nặng nề phần bụng dưới, đau bụng dữ dội, chân tay lạnh toát mồ hôi, …

Đau bụng kinh là hiện tượng đau ở vùng hạ vị, vùng bụng dưới rốn, thường là những cơn đau râm ran hay đau quằn quại khiến việc sinh hoạt của chị em phụ nữ trở nên khó khăn, thậm chí phải dùng cả thuốc giảm đau.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên đau bụng kinh và xảy ra theo tùy người. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

- Do sự co thắt quá mạnh của cổ tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài hoặc ống cổ tử cung hẹp ( thường xuất hiện ở các bạn mới dậy thì và kéo dài trong vòng 3 năm), ngoài ra sau khi chu kỳ kinh nguyệt đã ổn định thì vẫn có thể bị đau do nguyên nhân này.
- Nếu các cơn đau bụng kinh của bạn ổn định và giống nhau ở các tháng thì có thể đó là do cơ địa của bạn. Để giảm cơn đau, bạn có thể áp dụng cách chườm nóng, hạn chế ăn đồ ăn nhiều muối, đồ ăn chua…
- Vệ sinh vùng kín trong những ngày kinh nguyệt rất quan trọng, nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì rất dễ bị viêm nhiễm và gây đau bụng.
- Sự giảm đột ngột progesteron và estrogen trong ngày đầu của chu kì kinh cũng là 1 yếu tố khiến đau bụng kinh.
- Do ăn uống đồ lạnh vào gần ngày kinh nguyệt, tâm lí tinh thần không thoải mái.
- Trong kì kinh nguyệt, hoạt chất leukotrienes cũng tăng lên. Đây cũng là một nguyên nhân gây đau bụng kinh mà nhiều chị em gặp phải.

Trong trường hợp bạn đột nhiên xuất hiện tình trạng này sau khoảng thời gian trước đây không có thì bạn nên trực tiếp đến phòng khám gặp bác sĩ để bác sĩ kiểm tra. Bác sĩ Hồng Loan tiếp nhận bệnh nhân tất cả các ngày trong tuần nên bạn có thẻ thu xếp được thời gian để đến khám. Thông tin cụ thể hơn bạn có thể tham khảo như sau:

Đau bụng khi đến ngày kinh nguyệt

Phòng khám Sản phụ khoa Mia - BS. Phạm Thị Hồng Loan

Địa chỉ: số 470/2 đường Tô Ký, tổ 9, khu phố 5, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.
Thời gian khám bệnh: Thứ Hai - Chủ Nhật: 17:00 - 20:30

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan