Bác sĩ huỳnh anh tai mũi họng có giỏi không

Chào Finizz, tôi có đứa con đang đi học cấp 1. Dạo này bé hay bị ho vào ban đêm khi ngủ. Tôi cũng đã mua thuốc tây cho bé uống nhưng thấy tình trạng này chưa có dấu hiệu thuyên giảm nên thấy khá lo lắng. Tôi tính dẫn bé đi khám ở phòng khám của bác sĩ Huỳnh Anh, nghe nói bác sĩ khá giỏi nhưng tôi vẫn muốn chắc chắn hơn nên Finizz hãy giúp tôi. Bác sĩ Huỳnh Anh có thực sự giỏi hay không ạ? Cảm ơn Finizz.

Trần Thị Thanh

(2017/04/25 10:04)

Chào bạn,

Ho về đêm không chỉ gây mất ngủ, suy giảm sức khỏe do thiết ngủ mà nó còn là dấu hiệu của nhiều bệnh khác đáng ngại hơn như hen suyễn, viêm xoang, trào ngược dạ dày, thiếu chất,...

Chứng ho về đêm là khi bạn cả ngày khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe hay bệnh về đường hô hấp, nhưng đêm xuống, hoặc lúc đi ngủ thì bắt đầu ngứa họng, ho, có khi ho dài, ho mạnh, liên tục. Tình trạng này kéo dài và gần như xảy ra thường nhật gây ảnh hưởng giấc ngủ, khiến cơ thể khó chịu, suy nhược, ảnh hưởng công việc hôm sau. Không chỉ để trị hết chứng ho về đêm mà còn để chữa dứt nguyên nhân sâu xa, căn nguyên của vấn đề, tốt nhất bạn nên đưa con đi khám để chuẩn trị chính xác bệnh.

Ho về đêm có thể có các nguyên nhân như sau:

- Bị ho về đêm do Hen suyễn
Hen suyễn không chỉ là sự khó thở, tắc nghẽn đường hô hấp mà còn có nhiều thể khác và dấu hiệu khác, tùy bệnh trạng. Tuy việc khó thở, ho hen, thở hổn hển là dấu hiệu thường gặp của hen suyễn, nhưng có nhiều trường hợp không có các dấu hiệu trên. Cùng với ho khan, ho về đêm cũng là dấu hiệu ban đầu của bệnh hen suyễn.

- Bị ho về đêm do Viêm xoang
Viêm xoang không cấp phát như viêm họng , đặc biệt ở thể nhẹ nó còn khó chú ý hơn nữa. Khi viêm xoang thì mũi thường bị viêm nhiễm, tắc do các dịch nhầy, các dịch mũi có thể chảy xuống họng làm kích ứng họng và dẫn tới ho.
Ở Việt Nam, viêm xoang có nhiều lý do, nhưng thường là dị ứng thời tiết. Nếu bạn thấy các dấu hiệu viêm xoang cùng với ho về đêm có thể sử dụng thuốc nhỏ mũi để làm sạch xoang. Nhưng nếu thuốc nhỏ mũi không đem lại kết quả, bạn nên đi khám.

- Bị ho về đêm do Trào ngược dạ dày
Chứng trào ngược dạ dày là một bệnh thường gặp ở xã hội hiện đại. Khi nằm, đường thực quản chuyển sang thế ngang, cho phép các chất axit từ dạ dày chạy ngược lên, gây kích ứng họng, dẫn tới bệnh ho. Nếu bạn nghi ngờ nguyên nhân bệnh ho do trào ngược dạ dày, bạn thử ăn ít hơn vào bữa tốt, gối cao đầu hơn, nếu 2 biện pháp trên giúp giảm bớt cơn ho thì bạn nên đi khám và điều trị, không để bệnh tiến triển, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

- Bị ho về đêm do Thiếu sắt
Ho có thể có nguyên nhân do thiết chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất sắt. Thiết sắt sẽ làm cho cơ thể bị sưng, phù nề. Nếu họng bị sưng do thiết sắt thì cũng sẽ dẫn tới chứng ho. Nếu bạn gặp vấn đề này thì bạn có thể bổ xung chất sắt là mọi việc sẽ ổn thỏa.

- Bị ho về đêm do Thuốc
Bạn nên kiểm tra lại các loại thuốc mình sử dụng. Nhiều loại thuốc có tác dụng phụ là gây ho, nếu bạn có thói quen uống thuốc trước khi ngủ thì nên kiểm tra nguyên nhân này, đặc biệt là các thuốc tim mạch, huyết áp.

Bác sĩ Huỳnh Anh là một bác sĩ giỏi và có trình độ chuyên môn cao nên bạn có thể tin tưởng vào khả năng của bác sĩ. Bác sĩ có rất nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh Bạn nên nhanh chóng thu xếp thời gian dẫn bé đi khám để bé nhanh chóng quay lại với cuộc sống hằng ngày và không bị ảnh hưởng đến việc học tập.

Thông tin chi tiết về phòng khám bạn có thể tham khảo như sau:

Bác sĩ Huỳnh Anh tai mũi họng có giỏi không

 

Phòng khám Tai mũi họng - BS. Huỳnh Anh

Địa chỉ: số 50 Hải Phòng, Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Số điện thoại: 0236 3991 060 - 0236 3 830 103
Thời gian khám bệnh:
Thứ Hai - Thứ Sáu: 17:00 - 19:00
Thứ Bảy - Chủ Nhật: 08:00 - 11:00

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan