Liệt dây thần kinh 7 ngoại biên, khả năng phục hồi là bao nhiêu?

Cho mình hỏi mình bị liệt dây thần kinh 7 ngoại biên được hơn 1 tuần, nguyên nhân do trời lạnh.

Khi bị được khoảng 4 ngày mình bắt đầu châm cứu đến giờ được 1 tuần, vừa châm cứu kết hợp thủy châm, và sau đó có dùng thêm thuốc tây. Sau 1 tuần mình thấy tiến triển rất ít.

Cho mình hỏi bệnh này có khỏi hẳn được không? Và thời gian là bao lâu? Mình có cần phải làm gì để nhanh khỏi nữa không? Mong trả lời giúp mình!

(Bạn đọc Chung LV)

(2017/06/05 16:57)

Chào bạn Chung,
Liệt dây thần kinh 7 ngoại biên đa phần là do lạnh, ngoài ra còn có những nguyên nhân khác nữa như: chấn thương vỡ xương đá, do zona… Tùy theo nguyên nhân và mức độ tổn thương thì thời gian điều trị liệt dây thần kinh 7 sẽ khác nhau, có thể 1 tuần đến 1 tháng.

Đối với người trẻ thì hồi phục tốt hơn, có thể khỏi hẳn nếu điều trị sớm và tích cực, kết hợp uống thuốc + châm cứu + vật lý trị liệu.

Người lớn tuổi hồi phục chậm và không hoàn toàn, khoảng 80%-90%, thông thường còn méo miệng khi cười.

Nếu là tái phát lần 2 thì thời gian điều trị có thể lâu hơn.

Phẫu thuật đối với liệt dây thần kinh số 7 để chỉnh hình về mặt thẩm mỹ thường BS không đề cập đến vì đa phần người trẻ đều điều trị khỏi.

Nếu có di chứng thường là người lớn tuổi, mà người lớn tuổi không đặt nặng vấn đề thẩm mỹ, hơi méo miệng một chút cũng không sao. Chỉ định phẫu thuật đối với liệt dây thần kinh số 7 rất hiếm, chỉ áp dụng khi bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng.

Tóm lại, liệt dây thần kinh số 7 điều trị nội khoa (thuốc) kết hợp với châm cứu và vật lý trị liệu có hiệu quả rất cao nên bạn hãy điều trị tích cực.

Trường hợp của bạn nguyên nhân do trời lạnh, bạn cần giữ ấm, ra đường mang khẩu trang, mắt kính nữa nhé.

Bạn có thể đến khám và điều trị tại phòng mạch BS Nguyễn Đăng Đức theo địa chỉ:

Phòng mạch chuyên Tâm thần kinh của BS Nguyễn Đăng Đức 
Nguyên PGĐ của BV Tâm thần TPHCM
14, đường Phạm Đình Hổ, Phường 1, Quận 6, TPHCM
ĐT: 08 3855 8550
Thời gian làm việc:
+ Thứ 2 - thứ 6: 16g30 - 19g30
+ Thứ 7, Chủ nhật: 8g - 11g
Chi phí khám bệnh: 50.000 đồng/ lượt

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái.
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan