Mắt có tia máu, đau váng vất sau đầu, bệnh gì?

Dear BS,

Ba tôi năm nay 60 tuổi, lúc trước luôn có tiền sử huyết áp thấp. Nhưng khoảng nửa năm trở lại đây thì lại bị huyết áp cao nên đang sử dụng thuốc huyết áp hằng ngày, nhịp đập tim cũng không ổn định lắm. Đã đi khám tim và kết quả cũng tương đối ổn. Ba tôi không hút thuốc, không rượu bia, ăn uống bình thường.

Nhưng tầm 1 tháng nay, mắt ba tôi xuất hiện tia máu và có 2 lần xuất hiện triệu chứng kiểu như mạch máu bị vỡ hay sao mà đỏ cả 1 con mắt (chỉ bị 1 con), đau váng vất phía sau đầu. Đi khám mắt thì mắt rất tốt, không có vấn đề gì cả.

P/s: Cách đây vài ngày, ba tôi bị ngộ độc thức ăn nên trong quá trình điều trị đã dừng uống thuốc huyết áp (tính đến hôm nay là 3 ngày) và điều ngạc nhiên là huyết áp ba tôi không tăng, lại có dấu hiệu huyết áp thấp (ngày nào cũng theo dõi huyết áp và chỉ tầm 100).

Vậy triệu chứng của ba tôi là bệnh gì? Và hiện tại tôi đang có ý định đưa ba tôi đi khám ở Phòng khám chuyên gia BV Chợ Rẫy. BS thấy tôi có nên khám ở đó không? Cảm ơn BS ạ.

(Chi Nguyen - chinguyen…@gmail.com)

(2017/06/24 15:52)

Chào bạn,

Tình trạng huyết áp của ba bạn bình thường trong thời điểm hiện tại có thể do một số loại thuốc hạ áp mới có tác dụng kéo dài hoặc ba của bạn không bị tăng huyết áp.  Huyết áp là một chỉ số khá dao động tùy từng người và tùy từng thời điểm. Huyết áp có thể tăng sau vận động thể lực, do lo lắng, đang sốt… 

Các trường hợp này chỉ có tính chất tạm thời và huyết áp sẽ trở về bình thường sau đó, không cần điều trị. Tình trạng của ba bạn có lẽ nên ngưng thuốc hạ áp một thời gian nữa và theo dõi huyết áp thường xuyên hơn. Còn vấn đề bệnh lý tim mạch của ba bạn do không có được các xét nghiệm mà bạn nói là bất thường nên BS chưa thể đưa ra ý kiến gì thêm.

Nếu thật sự có bất thường thì khám chuyên gia có thể giúp gia đình yên tâm và điều trị chuẩn xác hơn. Nếu như các xét nghiệm hoàn toàn bình thường thì bạn chỉ cần đưa ba mình đi khám sức khỏe định kì hàng năm, bạn nhé!

Bạn có thể đến khám tại Phòng mạch chuyên khoa Mắt của BS Nguyễn Văn Liêm
A34 Tô Ký, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM
ĐT: 0918 417 352 - 08 3715 0090 
Thời gian khám bệnh: thứ 2 - chủ nhật: 8g - 20g.

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám, xin vui lòng đặt lịch khám nhanh nhất trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tật mắt
Em bị zona ở mắt gây sụp mi thì có cách điều trị nào không thưa BS?

(Bạn đọc Trịnh Hùng Sơn)

(2017/06/24 17:26)