Bệnh Khác

chào bác sĩ! BS cho em hỏi với a! em năm nay 27 tuối mới có 1 bé gái 8 tháng khi sinh xong chỉ được 1 tháng đầu là tăng cân 1 chút còn sau đó thì giảm cân... ai cũng bảo em sao gầy quá vậy có khi nào bị hậu sản người ta sinh xong thường da dẻ hồng hào,mập ra em thì lại khác em gầy hơn trước rất nhiều, lại còn nổi tàn nhan nữa da mặt thị sạm lại a. bác sĩ ơi..cho em hỏi em có sao không a mà làm thế nào để tăng được cân đây bác si. bác sĩ cho em lời khuyên với a.

Lê Thu Thủy

(2016/07/27 17:40)

Chào bạn!
Trước tiên bạn bị gầy đi sau sinh, sau sinh con không phải ai cũng béo và hồng hào được, còn tùy thuộc vào việc bạn có chịu được áp lực chăm con hay chế độ ăn uống của bạn đã phù hợp hay không nữa. Bạn cần xem lại chế độ ăn uống, bên cạnh việc ăn uống, việc mẹ cho con bú thường xuyên, tập thể dục (như đi bộ, tập các động tác khoảng 20 phút mỗi ngày), uống đủ 8 ly nước cũng giúp mẹ vừa đủ sữa cho con vừa dễ lấy lại dáng. Để mẹ và bé cùng khỏe mạnh cần có sự phối hợp của dinh dưỡng, vận động hợp lý, mẹ cần được ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.
Tàn nhang, hay còn gọi là tàn hương, là những chấm có màu nâu thường xuất hiện trên da, chủ yếu trên da mặt. Vào những ngày hè oi bức, nắng gắt, tàn nhang càng xuất hiện nhiều và lộ rõ hơn. Trái lại trong những ngày mùa đông, tàn nhang có xu hướng mờ dần.
Vất vả chăm con, ngủ không đủ giấc sau khi sinh khiến sức khỏe làn da của chị em bị ảnh hưởng, nhưng lý do chính khiến làn da của chị em xuống sắc, xuất hiện nám, tàn nhang là suy giảm nội tiết tố Estrogen. Estrogen là một loại hormon có vai trò rất quan trọng đối với phái đẹp. Nó giúp làn da phụ nữ luôn mềm mại, mịn màng, trắng sáng, dáng yêu kiều, uyển chuyển, làm thân thể nữ giới phát triển toàn diện và mỹ miều, giúp cho sự phát triển tình dục và sinh sản phụ nữ được “suôn sẻ”.
Sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ có sự suy giảm nghiêm trọng nội tiết tố nữ. Đây chính là nguyên nhân gây nên nám da sau sinh, thậm chí có thể gây rụng tóc, giảm ham muốn tình dục, trầm cảm. Tàn nhang tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tuy nhiên chúng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc của phụ nữ, khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi giao tiếp. Phương pháp điều trị tàn nhan hiện nay là dùng tia laser.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan