Mụn Trứng Cá

Chào bác sĩ em là nam 20 tuổi, em muốn hỏi về tình trạng những vết mụn trên da mặt, em đa bị mụn ở 2 bên má cách đúng 1 năm, năm ngoái em nghĩ đến mùa đông sẽ hết vì em bị nóng trong, em nghĩ đó nguyên nhân gây ra mụn, em có bôi thuốc chống sẹo vào những chỗ có mụn ở 2 bên má nhưng bôi đến lọ thứ 2 vẫn ko có kết quả, em đã ngừng dùng sữa rửa mặt và đã không còn các mụn nhân to, em tìm hiểu thì loại mụn em mắc phải là mụn đỏ, bây giờ em chỉ còn mụn đỏ , nhưng những vết thâm đỏ không thuyên giảm đi chút nào, bác sĩ cho em lời khuyên về tình trạng mụn của em có phải đang trong giai đoạn phát triển nhất không ạ, em chỉ cần bôi thuốc hay nên đi điều trị mụn tại các nơi uy tín ạ, em rất lo lắng, mặc dù ko còn mụn nhân nhưng 2 bên má rất đỏ 1 vùng rất lớn, gần như toàn bộ 2 bên má ạ, mong bác sĩ giúp em, em xin cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Văn Hào

(2016/07/25 02:30)

Chào bạn!
Như bạn đã chia sẻ, bạn bị mụn ở 2 bên má cách đây 1 năm và có bôi thuốc chống sẹo nhưng không đỡ. Hiện tại, trên da bạn không còn mụn nhân to nhưng vẫn còn mụn đỏ với nhiều vết thâm đỏ. Rất có thể đúng như bạn đã tìm hiểu là bạn bị mụn trứng cá đỏ.
Mụn trứng cá đỏ là một dạng giống như mụn trứng cá thông thường. Bệnh có liên quan đến mạch máu, gây đỏ da, giãn mao mạch. Bệnh hay gặp ở người trên 30 tuổi, thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới, tuy nhiên, khi nam giới bị bệnh thì thường nặng hơn phụ nữ.
Sự liên quan giữa mao mạch và mụn dễ hình thành mụn đỏ. Đầu tiên, người bệnh thường bị đỏ mặt, cằm, mũi, nhất là khi có các yếu tố kích thích như sức nóng, thần kinh, tâm lý, uống rượu, bia, ăn đồ cay nóng… Tình trạng đỏ mặt lặp đi lặp lại nhiều lần, trở nên thường xuyên, dần dần làm giãn mao mạch. Trong một số trường hợp, những nhân mụn mủ được tạo thành trên chỗ bị đỏ, tạo thành mụn đỏ.
Để điều trị mụn đỏ, bạn cần hạn chế các yếu tố nguy cơ khiến mụn đỏ phát triển như: ánh nắng mặt trời, gió mạnh, lạnh, tình trạng căng thẳng thần kinh, tức giận… Về thực phẩm, bạn nên hạn chế uống sữa, ăn socola, cà chua, chuối; hạn chế uống rượu bia, cà phê… Nếu tình trạng bệnh không cải thiện thì bạn có thể đến bệnh viện da liễu thuộc địa phương để thăm khám và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
Bên cạnh đó, bạn có thể dùng kem trị mụn Azacné hàng ngày. Đây là loại kem thảo dược giúp trị tất cả các loại mụn trứng cá, giảm sưng viêm trên da do mụn, làm mờ vết thâm và ngăn ngừa mụn tái phát. Sản phẩm rất an toàn với da nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
Để hiểu thêm về tác dụng trị mụn trứng cá của kem thảo dược Azacné, bạn có thể tham khảo video sau đây:
\nChúc bạn sớm điều trị mụn thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan