Nhiễm virút Cytomegalo

Tác giả: Đỗ thanh Phúc. Ngày đăng: 18-06-2016


Tổng quan

Virus Cytomegalo (CMV) là loại virus thuộc nhóm Herpes. Đây là tác nhân có thể gây nhiều bệnh cho mọi nhóm tuổi, từ những bất thường bẩm sinh đến các rối loạn bệnh lý, đặc biệt ở người suy giảm miễn dịch. Ở hầu hết những người có hệ miễn dịch bình thường, nhiễm CMV không gây ra bất kỳ triệu chứng hoặc bệnh nào. Một số người bị nhiễm phát triển bệnh giống hội chứng bạch cầu đơn nhân. Bệnh nhân suy giảm miễn dịch có thể phát triển bệnh nhiễm trùng mạn tính mắt, phổi, não và ruột. Nếu người đang mang thai bị nhiễm CMV có thể truyền bệnh sang cho thai nhi, gây bệnh nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tử vong ở trẻ sơ sinh.

Triệu chứng

Sốt, tiêu chảy, đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi, ho, khó thở, đau đầu, co giật, giảm cân, giảm thị lực.

Chẩn đoán

Hỏi bệnh sử và khám thực thể. Các xét nghiệm bổ sung bao gồm: xét nghiệm để xác định lượng vi-rút trong máu hoặc mô bị nhiễm bệnh và / hoặc xét nghiệm kháng thể. Xét nghiệm công thức máu toàn bộ (CBC), bảng chuyển hóa toàn diện (CMP). Chụp cắt lớp vi tính (CT Scan), chụp cộng hưởng từ (MRI) và phân tích nước tiểu (UA). Sinh thiết.

Điều trị

Các thuốc kháng vi-rút có thể giảm thiểu những thiệt hại do vi-rút gây ra nhưng không thể loại bỏ vi-rút ra khỏi cơ thể.

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan