Siêu âm thai bằng đầu dò là gì?

Tác giả: hoaithuong. Ngày đăng: 01-03-2018

Siêu âm đầu dò âm đạo là loại siêu âm vùng chậu được các bác sĩ sử dụng để kiểm tra các cơ quan sinh dục bao gồm tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, cổ tử cung và âm đạo. Nhiều chị em khi mang thai lần đầu không biết tới biện pháp này, hãy cùng Finizz tìm hiểu về phương pháp siêu âm này nhé.

Siêu âm thai bằng đầu dò âm đạo là gì?

Siêu âm đầu dò sử dụng sóng âm tần cao tiếp xúc qua ngõ âm đạo để hiển thị hình ảnh tử cung, buồng trứng và các bộ phận khác của cơ quan sinh sản.

Siêu âm đầu dò cần được thực hiện với kỹ thuật chuyên sâu, nhất là đối với phụ nữ mang thai để tránh các tổn thương có thể xảy ra với cổ tử cung và tử cung.

Siêu âm thai bằng đầu dò âm đạo

Siêu âm thai bằng đầu dò âm đạo

 

Tuy nhiên cách siêu âm này cho kết quả chính xác hơn siêu âm thành bụng nên trong một số trường hợp cần phải tiến hành để xác định tình trạng sức khỏe thai kỳ mẹ bầu. Siêu âm đầu dò thường chỉ được tiến hành khi bác sĩ nghi ngờ và cần kiểm tra các bất thường về tử cung, buồng trứng, vòi trứng, cổ tử cung, và đánh giá tình hình rụng trứng, sự phát triển của trứng, độ dày niêm mạc tử cung,…

Siêu âm đầu dò có thể xác định được chính xác tình trạng mang thai ngoài tử cung nếu có. Phương pháp siêu âm này cũng đánh giá được tim thai sớm. Vì vậy đây là phương pháp rất hữu hiệu bác sĩ dùng cho các chị em để đánh giá thai sớm.

Khi nào cần siêu âm đầu dò âm đạo?

Khi chị em có những biểu hiện bất thường và nghi ngờ về tình trạng sức khỏe tử cung, vùng chậu, nghi ngờ mang thai ngoài tử cung, siêu âm thai bằng đầu dò âm đạo sẽ:

Thăm khám để kiểm tra những bất thường ở vùng chậu

Đau vùng xương chậu

Mang thai ngoài tử cung

Kiểm tra u nang buồng trứng hoặc u xơ tử cung

Kiểm tra vị trí thích hợp để đặt vòng tránh thai

 

Siêu âm thai bằng đầu dò âm đạo

Siêu âm thai bằng đầu dò âm đạo

Siêu âm thai bằng đầu dò có hại gì không?

Trong quá trình siêu âm đầu dò sẽ không chạm vào cổ tử cung nên sẽ không gây ra các tổn thương cho tử cung và cổ tử cung. Vì vậy các chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi tiến hành phương pháp này.

Tuy nhiên, siêu âm đầu dò có thể kích thích cổ tử cung, chính vì vậy trong trường hợp thai nhi yếu ớt thì bác sĩ sẽ không chỉ định cách siêu âm này.

Mẹ bầu cần đi tiểu trước khi tiến hành siêu âm để làm rỗng bàng quang, tránh cản trở sóng siêu âm. Bên cạnh đó cũng nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để siêu âm thuận lợi.

Kỹ thuật này đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa sản thực hiện và cho đánh giá chính xác. Vậy nên, mẹ bầu cần chọn cơ sở y tế uy tín để theo dõi, chăm sóc trong suốt quá trình mang thai.

 

Siêu âm thao bằng đầu dò có chính xác không?

Siêu âm thao bằng đầu dò có chính xác không?

Siêu âm thai bằng đầu dò có chính xác không?

Siêu âm thai đầu dò là phương pháp siêu âm rất chính xác, trong 3 tháng đầu tiên thì siêu âm đầu dò cho kết quả chính xác hơn so với siêu âm đường bụng. Vì vậy chị em cần lưu ý nhé.

 

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020