Chị em khám phụ khoa vào thời điểm nào là TỐT NHẤT?

Tác giả: Đỗ Thị Thu Hoài. Ngày đăng: 03-05-2018

Khám phụ khoa là việc chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ cho các bộ phận sinh dục và sinh sản. Chị em cần chủ động bảo vệ sức khỏe bằng việc thăm khám phụ khoa thường xuyên để được nhân viên y tế hướng dẫn điều trị, tư vấn biện pháp phòng ngừa. Vậy nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Hiện trạng khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất

Nếu phụ nữ đi khám định kỳ sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư cổ tử cung và những viêm nhiễm khác từ giai đoạn đầu.

Phụ nữ có quan hệ tình dục ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nhưng đa số chị em đều rất ngại ngần trong việc đi khám, thậm chí có người bị bệnh mà không dám đi khám gây cản trở đến việc mang thai, sinh con.

Thông thường, chị em hiếm khi đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất định kỳ để phòng ngừa và phát hiện sớm các bệnh liên quan.

Hiện trạng khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất

Hiện trạng khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất

Nguyên nhân nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất

Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa, nhưng chủ yếu là do vệ sinh tình dục kém, quan hệ tình dục không an toàn và một số trường hợp sử dụng băng vệ sinh chưa phù hợp dẫn đến viêm nhiễm.

Bệnh phụ khoa thường có những biểu hiện âm thầm, chính vì vậy mà nhiều chị em khá chủ quan. Phụ nữ từ 21 tuổi trở lên, hoặc từ khi bắt đầu có quan hệ tình dục, thì nên đi khám phụ khoa ít nhất sáu tháng một lần.

Nguyên nhân nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất vì khi đi khám phụ khoa các chị em được tư vấn, xét nghiệm dịch để phát hiện các nguyên nhân viêm tử cung, âm đạo; siêu âm kiểm tra tử cung và phần phụ khoa để có biện pháp điều trị thích hợp.

Nguyên nhân nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất

Nguyên nhân nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất

Nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa thì nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất là bắt buộc đối với một số trường hợp sau đây:

  • Trước khi kết hôn
  • Trước khi mang thai
  • Khi vùng kín có những dấu hiệu bất thường

Lời kết

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các chị em về những thông tin liên quan đến việc nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất. Hi vọng với những gì Finizz cung cấp có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất. Nếu các chị em còn có những thắc mắc khác cần được giải đáp về việc nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào là tốt nhất thì đừng ngại ngần để lại những câu hỏi để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và miễn phí.

Đặt lịch để xét nghiệm thai tại các Phòng khám Sản phụ khoa uy tín khác qua Finizz.com để được hỗ trợ nhanh nhất và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại phòng khám nhé các chị em.

Cùng chuyên mục

Xet nghiem chuc nang gan

Xét nghiệm máu xem có thai không có độ chính xác rất cao, lớn hơn 97% đối với mục đích xác định có thai. Và phương pháp này thường được nhiều người áp dụng ngay từ giai đoạn đầu khi chỉ có những dấu hiệu mơ hồ về việc có thai.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Thai 32 tuan me bau can xet nghiem nhung gi 1

Hiện nay, ngành y tế ngày càng phát triển và hiện đại nên việc khám thai trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Chính vì thế mà nhiều sản phụ khi mang thai nên nắm rõ lịch khám thai để đi khám đầy đủ, và trong đó kiến thức về khám thai 32 tuần cần xét nghiệm những gì quan trọng mẹ bầu cần biết.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

04

Chị em phụ nữ phải chuẩn bị những gì trong lần khám thai đầu tiên? Trong quy trình khám thai lần đầu chắc chắn các bác sĩ sẽ có những câu hỏi bắt buộc chị em phải nhớ và trả lời chính xác.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

1374650871601

Nếu chị em phụ nữ nào đang phân vân không biết trước khi khám phụ khoa cần làm gì thì mọi người không nên quá lo lắng vì thật sự sự chuẩn bị để khám phụ khoa không hề phức tạp. Finizz xin chia sẻ kinh nghiệm để các chị em có sự chuẩn bị trước khi thực hiện khám phụ khoa.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018

Benh phu khoa

Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em tránh những tổn thất nguy hại về mặt sức khỏe, tinh thần làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Nên biết rõ khám phụ khoa gồm những gì và thực hiện khám phụ khoa định kỳ để không gặp rủi ro về sức khỏe.

Sản Phụ Khoa

- 16/05/2018