BRONCHO-VAXOM ADULTS

Chỉ định

Điều trị tăng cường miễn dịch. Phòng ngừa nhiễm khuẩn tái phát đường hô hấp và nhiễm khuẩn cấp kịch phát của viêm phế quản mãn tính. Điều trị phối hợp trong nhiễm khuẩn cấp đường hô hấp.

Chống chỉ định

Quá mẫn cảm với các hoạt chất hoặc với các thành phần của Broncho-Vaxom.

Tác dụng phụ

Tác dụng không mong muốn: Tỷ lệ chung về tác dụng ngoại ý trong thử nghiệm lâm sàng là từ 3-4%. Những tác dụng ngoại ý hay gặp là: rối loạn tiêu hóa ( buồn nôn, nôn, dau bụng), phản ứng ngoài da (phát ban, chàm) và rối loạn hô hấp (ho, hen, khó thở), phản ứng toàn thân (sốt, mệt mỏi, phản ứng dị ứng). Nếu rối loạn tiêu hóa kéo dài, cần ngừng thuốc. Nếu phản ứng ngoài da và các vấn đề về hô hấp kéo dài, cũng phải ngừng thuốc, vì cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng.
Thông báo cho các bác sĩ các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Chú ý đề phòng

Theo các hiểu biết hiện nay, không khuyến cáo dùng Broncho-Vaxom cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi, vì hệ miễn dịch của trẻ em chưa hoàn chỉnh.

Liều lượng

Người lớn:
- Điều trị dự phòng và/hoặc điều trị củng cố: Mỗi ngày uống 1 viên khi đói, dùng 10 ngày liền trong mỗi tháng, dùng trong 3 ngày.
- Điều trị giai đoạn cấp tính: mỗi ngày uống một viên khi đói tới khi hết triệu chứng (nhưng phải dùng ít nhất 10 ngày). Trong trường hợp phải dùng kháng sinh, nên phối hợp với Broncho-Vaxom từ lúc khởi đầu điều trị.
Trẻ em (từ 6 tháng tuổi đến 12 năm tuổi): Cách điều trị như ở người lớn, 1 viên Broncho-Vaxom cho trẻ em chứa nửa liều Broncho-Vaxom cho người lớn.
Chú ý:
Nếu trẻ khó nuốt dạng nang thuốc, thì có thể mở nang và trút thuốc bột vào nước (nước, sữa, nước hoa quả…). Khi đó nên dùng dạng gói thuốc dễ thích hợp hơn với trẻ em. Bột thuốc trong gói phải hòa nước để uống (nước, sữa, hoa quả…).

Giá tham khảo

Đang cập nhật