XONATRIX 120

Chỉ định

Xonatrix là một thuốc kháng histamin làm giảm tác dụng của histamin hóa chất tự nhiên trong cơ thể.
Xonatrix được sử dụng để điều trị các triệu chứng của dị ứng theo mùa (hay fever) ở người lớn và trẻ em.
Xonatrix cũng được sử dụng để điều trị ngứa da và phát ban do một tình trạng gọi là nổi mề đay tự phát mạn tính ở người lớn và trẻ em.
Xonatrix cũng có thể được sử dụng cho các mục đích không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc.

Tương tác thuốc

Trước khi sử dụng thuốc xonatrixcùng với những loại biệt dược khác, thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được những tương tác cụ thể của chúng. Cụ thể

Những loại thuốc như: thuốc cảm lạnh hoặc dị ứng, thuốc an thần, thuốc giảm đau gây ngủ, thuốc ngủ, relaxers cơ bắp, và thuốc men cho cơn động kinh, trầm cảm hoặc lo âu, bởi thuốc có thể gây nên chứng buồn ngủ.
Ketoconazole (Nizoral), hoặc erythromycin (EES, EryPed, Ery-Tab, Erythrocin, Pediazole).
Danh sách này không đầy đủ và các loại thuốc khác có thể tương tác với Xonatrix Forte.
Cho bác sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc bạn sử dụng. Điều này bao gồm thuốc không kê đơn, vitamin, thảo dược và các sản phẩm
Không được sử dụng thuốc Xonatrix với bất lỳ loại biệt dược nào mà chưa được sử hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ
Không sử dụng thuốc Xonatrix đối với những bệnh nhân mẫn cảm với thành phần của thuốc.
Không sử dụng thuốc Xonatrix cho những phụ nữ đang trong thời kỳ mnag thai và cho con bú
Nếu uống thuốc Xonatrix sau mỗi bữa ăn 1 – 2 tiếng đồng hồ.

Tác dụng phụ

Nổi mề đay, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng.
Bị sốt, ớn lạnh, đau nhức cơ thể, ho, hoặc các triệu chứng cúm khác.
Buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, đau bụng kinh, buồn ngủ, cảm giác mệt mỏi, đau đầu; hoặc cơ bắp hoặc đau lưng.

Liều lượng

Liều dùng của thuốc xonatrix trong trường hợp điều trị triệu chứng viêm mũi dị ứng ở người lớn: 60 mg uống hai lần một ngày hoặc 180 mg mỗi ngày một lần với nước.
Liều dùng của thuốc xonatrix trong trường hợp điều trị chứng mề đay ở người lớn: 60 mg uống hai lần một ngày hoặc 180 mg mỗi ngày một lần với nước.
Liều dùng của thuốc xonatrix điều trị chứng viêm mũi dị ứng ở trẻ em từ 6 – 11 tuổi đối với viên nén: 30 mg, uống hai lần mỗi ngày bằng nước.
Liều dùng của thuốc xonatrix điều trị chứng viêm mũi dị ứng ở trẻ em từ 12 tuổi trở lên đối với viên nén: 30 mg, uống hai lần mỗi ngày bằng nước: 60 mg uống hai lần một ngày hoặc 180 mg mỗi ngày một lần với nước thuốc uống, tan rã 6 đến 11 tuổi: 30 mg uống hai lần một ngày bằng miệng đình chỉ: viêm mũi dị ứng: 2 đến 11 tuổi: 30 mg, uống hai lần mỗi ngày bằng nước vô căn mày đay mạn tính: 6 tháng đến 1 tuổi: 15 mg uống hai lần một ngày 2 đến 11 tuổi: 30 mg uống hai lần một ngày
Liều dùng của thuốc xonatrix điều trị chứng mề đay ở trẻ em từ 6 – 11 tuổi đối với viên nén: 30 mg, uống hai lần mỗi ngày bằng nước
Liều dùng của thuốc xonatrix điều trị chứng mề đay ở trẻ em trên 12 tuổi đối với viên nén: 30 mg, uống hai lần mỗi ngày bằng nước: 60 mg uống hai lần một ngày hoặc 180 mg mỗi ngày một lần với nước thuốc uống, tan rã 6 đến 11 tuổi: 30 mg uống hai lần một ngày bằng miệng đình chỉ: viêm mũi dị ứng: 2 đến 11 tuổi: 30 mg, uống hai lần mỗi ngày bằng nước vô căn mày đay mạn tính: 6 tháng đến 1 tuổi: 15 mg uống hai lần một ngày 2 đến 11 tuổi: 30 mg uống hai lần một ngày.

Giá tham khảo

2.0 VNĐ/Viên