POSTCARE 200

Chỉ định

Viên nén Postcare là một chế phẩm ngừa thai cấp tốc, có thể tránh thụ thai nếu dùng trong vòng 72h sau cuộc giao hợp không được bảo vệ. Được dùng trong những trường hợp sau:
Không dùng biện pháp ngừa thai nào khi giao hợp.
Các biện pháp ngừa thai không đáng tin cấy như: Bao cao su bị rách, bị trượt hay bị dùng sai, màng chắn âm đạo hay thuốc ngừa thai đặt âm đạo bị đặt sai chỗ, rách, hay lấy ra sớm: giao hợp gián đoạn không thành công, tính sai ngày rụng trứng, vòng tránh thai bị lấy ra hay bị rách.

Chống chỉ định

Quá mẫn với các thành phần của thuốc, mang thai hoặc nghi ngờ mang thai
Chảy máu âm đạo bất thường không chẩn đoán được nguyên nhân. Viêm tắc tĩnh mạch hoặc bệnh huyết khối tắc mạch thể hoạt động. Bệnh gan cấp tính, u lành hoặc u ác tính.
Có tiền sử ung thư vú, buồng trứng, cổ tử cung.
Vàng da hoặc ngứa dai dẳng trong lần có thai trước

Tương tác thuốc

Dùng đồng thời với Ampicillin, Rifampicin, CHloramphenicol, Sulfonamid, Tetracyclin, Barbiturat, Phenylbutazon có thể làm giảm tác dụng ngừa thai của Postcare.

Tác dụng phụ

Có thể có buồn nôn, rong huyết xảy ra 2-3 ngày sau khi dùng thuốc, rồi ngừng ngay. Trong trường hợp nếu xuất huyết kéo dài nặng, nên khám phụ khoa.
Tác dụng phụ khác: Có thể có nhũn vú, nhức đầu, choáng váng, mệt mỏi.

Chú ý đề phòng

Dùng rất thận trọng ở bẹnh nhân có tiền sử hen suyễn., phù thũng suy tim, cao huyết áp, nhức nửa đầu, động kinh, suy thận, tiểu đường, chứng tăng lipid máu, trầm cảm và trong những trường hợp đang mắc viêm tắc tĩnh mạch do huyết khối, bệnh nghẽn mạch huyết khối hoặc đột quỵ.

Liều lượng

Nên dùng 1 viên postcare trong vòng 72h sau khi giao hợp (nên uống càng sớm càng tốt), và uống lặp lại 1 viên nữa 12h sau uống viên đầu( thông thường dùng 1-2 viên nhưng không quá 4 viên/tháng)
Theo những dữ kiện của lâm sàng, nên uống viên đầu trong vòng 48h ( nhưng không chậm hơn 72 giờ) sau khi giao hợp vì hiệu quả của chế phẩm này giảm khi dùng thuốc muộn hơn 48h.
Viên Postcare có thể dùng được bất kì lúc nào trong chu kì kinh.
Nếu nôn trong vòng 2 giờ sau khi dùng thuốc, thì phải uống lại thuốc.

Giá tham khảo

11.0 VNĐ/Viên

Thuốc liên quan