MICEZYM 100

Chỉ định

Bổ sung để phòng ngừa và điều trị tiêu chảy như trong viêm dạ dày - ruột do nhiễm trùng và không đặc hiệu, tiêu chảy có liên quan đến dùng kháng sinh, tiêu chảy khi đi du lịch (bắt đầu từ 5 ngày trước khi đi du lịch), tiêu chảy mạn tính, bệnh lý đường ruột, tiêu chảy do Clostridium difficile ở trẻ em và người lớn. Giảm tỷ lệ tái nhiễm Clostridium difficile khi dùng cùng với kháng sinh.

Chống chỉ định

Mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Đặt catheter tĩnh mạch trung ương. Suy giảm miễn dịch như HIV, cấy ghép cơ quan, xạ trị.

Tương tác thuốc

Thuốc kháng nấm.

Tác dụng phụ

Đầy hơi

Chú ý đề phòng

Thông báo cho bác sĩ biết ngay nếu không cải thiện được triệu chứng sau 2 ngày điều trị hoặc có sốt, có nôn mửa, có đàm, nhớt trong phân hoặc khát nước dữ dội hay cảm giác khô lưỡi. Không nên dùng trong galactose huyết, h/c kém hấp thu glucose và galactose hay thiếu sucrase-isomaltase, bất dung nạp fructose. Không nên mở gói thuốc gần nơi bệnh nhân đặt catheter tĩnh mạch trung ương, tránh bất kỳ tiếp xúc nào vào catheter, đặc biệt là tay. Không trộn lẫn với thức ăn hay thức uống quá nóng (> 50oC), quá lạnh hay có chứa cồn.

Liều lượng

Người lớn và trẻ em: 1 gói x 2 lần/ngày.
Dùng cùng với thức ăn hoặc không. Với trẻ < 6 tuổi: cho bột thuốc vào bình sữa, nước trái cây hay thức ăn khác và cho trẻ uống.

Giá tham khảo

4.0 VNĐ/Gói

Thuốc liên quan