Da Liễu

Thưa bác sĩ.Trên mặt cháu,dạo gần 2 năm nay mọc rất nhiều và nhanh các nốt ruồi đặc biệt là da mặt.Một số thì trồi lên bề mặt da(2 cái),số thì lặn dưới da(chủ yếu là loại này ạ),kích thước nhỏ(chỉ có một cái hơi to),ko ngứa.Hiện cháu thấy có nhiều đám da sẫm màu,cháu sợ lại mọc nốt ruồi tiếp lắm ạ vì hiện tại đã có khoảng 15 nốt ruồi lơn nhỏ trên da mặt rồi(14 nốt đen và 1 nốt đỏ). Các nốt ruồi chủ yếu tập trung mọc phía bên mắt trái và trán,chi chít luôn ấy ạ.Mong bác sĩ tư vấn để làm giảm số nốt ruồi có ý định mọc và trị nốt ruồi mọc không đúng chỗ ạ.Cháu cảm ơn bác sĩ trước ạ.

Phạm Thị Lan Hương

(2016/07/25 06:54)

Chào cháu,
Nốt ruồi là 1 dạng u sắc tố da, xuất hiện nhiều ở vùng da hở. Tuổi thanh thiếu niên là giai đoạn nốt ruồi xuất hiện nhiều nhất. Số lượng nốt ruồi trên cơ thể tùy thuộc vào yếu tố di truyền hoặc sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đa số thường là lành tính, tuy nhiên nếu nốt ruồi xuất hiện ở những vùng bị cọ xát, tì đè nhiều thì nguy cơ trở thành ác tính rất cao, và nếu nốt ruồi bỗng dưng to ra nhanh, loét, đỏ, rỉ dịch.coi chừng là ác tính. Kiểm tra các nốt ruồi, cảnh giác với các dấu hiệu sau: nốt ruồi thay đổi hình dạng, kích thước, màu sắc, bờ không đều... khi đó cần đến khám Da liễu sớm. Nếu không có triệu chứng trên cháu cần tránh các yếu tốt để mụn ruồi mọc nhiều hơn thôi.
Như vậy để tránh xuất hiện nhiều nốt ruồi, cháu cần phải tránh nắng, đặc biệt là vào các giờ cao điểm (từ 9h - 16h), nếu cần thiết phải ra đường vào giờ đó, cháu cần đội mũ và che nắng thật kỹ.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan