Cơ Xương Khớp

Xin chào Bác sĩ . Em này năm 24 tuổi , e bị tai nạn gãy đầu trên xương chày (T) và hiện em bó bột đã được 1 tháng rưỡi. Lúc bó bác sĩ có nói là 2 tháng tháo bột được nhưng nay vì các cơn ngứa hành mỗi đêm ko ngủ được, vậy nên giờ em muốn tháo bột sớm 15 ngày và sử dụng nẹp chân cố định có được không? vài ngày trước em có đi chụp X-Quang lại và không có dấu hiệu gì bất thường nữa. Hiện chân em hầu như đã không còn nhức và mỏi nữa nhưng lại rất ngứa. Hằng ngày em chỉ chống nạng đi lại trong nhà đi sinh hoạt cá nhân chứ không đi đâu khác. Kính mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ . Em xin chân thành cảm ơn .

Phạm Ngọc Tuấn

(2015/11/11 22:57)

Chào em,

\nCảm giác ngứa ngáy, nóng nực không thể tránh khỏi khi bị bó bột. Để khắc phục tình trạng này em có thể yêu cầu bác sĩ điều trị kê thuốc kháng dị ứng để cắt cơn ngứa tạm thời. Không nên dùng vận nhọn cho vào sau lớp bột gãi em có thể khiến da bị tổn thương thậm chí lở loét do vùng da ấy không được vệ sinh trong một thời gian dài, lại bị bó bột như vậy.
Em có kiểm tra x-quang, không có gì bất thường có nghĩa là xương em không xảy ra các tình trạng xương lệch.. Tuy nhiên, giai đoạn đầu là hình thành khối máu tụ, mô xơ, tiếp đến là can xương nguyên phát (xương còn yếu) và sau cùng là can xương thứ phát trưởng thành (can xương vững chắc). Nếu em tự ý tháo bột sớm mà không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ thì không đảm bảo thời gian để lành xương.
\nNếu em tự ý tháo bột lúc xương đang ở giai đoạn tạo can xương nguyên phát, xương còn yếu và dễ bị di lệch thứ phát nếu bạn tì tay hoặc chân phải chịu lực sớm.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan