Cơ Xương Khớp

Xin bác sĩ tư vấn và đánh giá tình hình sức khỏe của em hiện nay như thế nào ạ ! Em đã được chuẩn đoán là bị bệnh viêm đa khớp, nhưng em uống thuốc đã gần 4 năm rồi nó vẫn cứ ngày càng xấu hơn, mới đầu em chỉ bị đau khớp háng trái xong lan qua khớp háng phải dần dần các khớp vai cũng như khớp xuong sống, xương cổ, khớp gối cũng đau theo, và bệnh bắt đầu trở nặng hơn cách đây một năm, cách đây 3 hôm thì cơn đau đã lên tới khớp hàm răng bên trái, 3 bữa nay ăn uống với em như cực hình vậy ! Kính mong các bác sĩ đánh giá tình hình sức khỏe của em lúc này diễn biến xấu như thế nào rồi ạ ! Và giúp em tìm phương hướng giải quyết với ạ ! Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của các bác sĩ !

Võ Nguyễn Bảo Gia

(2014/09/10 14:24)

Chào bạn,
Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi, song có thể phòng các đợt viêm khớp tiến triển bằng việc dùng thuốc kết hợp với vận động, sinh hoạt đúng cách như: tránh đứng hoặc ngồi quá lâu; giữ tư thế thẳng, cân đối khi đứng, đi và ngồi; cầm nắm và cử động bàn tay, ngón tay, xoa bóp các khớp. Bệnh nhân cũng nên đi bộ hàng ngày, song cần nghỉ trong thời gian 5-10 phút sau mỗi giờ đi; nên nằm trên giường phẳng, chắc và ngủ đủ giấc.
Viêm khớp là bệnh mãn tính kéo dài hàng chục năm, đòi hỏi quá trình điều trị phải kiên trì, liên tục có khi đến hết cả đời. Hiện nay, Viêm khớp dạng thấp cũng có nhiều phương pháp điều trị như Tây y thì dùng thuốc chống viêm, giảm đau, tăng cường dinh dưỡng cho khớp…, Đông y thì dùng các loại thuốc có tác dụng khu phong trừ thấp, tán hàn thanh nhiệt, bổ gan thận, khí huyết như sản phẩm Hoàng Thấp Linh, song song với việc dùng Hoàng Thấp Linh nên kết hợp thêm với liệu pháp không dùng thuốc như châm cứu, xoa bớp, ngâm rượu thuốc… song đôi khi cần phải kết hợp với phẫu thuật trong một số trường hợp có biến dạng khớp nặng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan