Cơ Xương Khớp

Thưa Bác Sĩ. Tình hình là em bị đau ở khớp chân phải, mỗi khi co lại lâu khi đứng lên đi thì lại đau 1 chút rồi hết. Kéo dài cũng hơn 1 tháng rồi ạ. Dán salonpas nhưng vẫn không khổi. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Cám ơn bác sĩ

Nguyễn Thanh Vũ

(2015/07/21 07:45)

Chào em,
Trước khi em phát hiện mình bị đau như vậy, thì có những tổn thương nào ở chân không? Sự va chạm, hoạt động quá sức... em cảm giác đau trong xương hay chỉ mỏi cơ. Nếu như tình trạng em ngồi bắt tréo chân hoặc ngồi xếp bằng trong một thời gian lâu khiến các mạch máu và thần kinh bị chèn ép, máu từ các động mạch đến nuôi các mô bị giảm đi, mặt khác máu từ tĩnh mạch từ các mô của chân trở về tim bị cản trở gây ứ đọng tuần hoàn ở chi dưới dẫn đến tê chân. Nếu tình trạng tê chân hết khi em thay đổi tư thế thì tê chân đó là do tư thế ngồi không đúng, em chỉ cần thay đổi tư thế ngồi cho thoải mái, không ngồi tréo chân, không ngồi xổm, thỉnh thoảng nên đứng dậy đi qua, đi lại cho máu huyết lưu thông.
Còn nếu như em bị đau trong xương thì em nên đến bệnh viện, các khoa chuyên về khớp để kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp em nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan