Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ.cháu năm nay 20 tuổi mấy ngày gần đây cháu thường tức sau lưng rất khó chịu và mệt mỏi.trước đây nhiều lần cháu cũng bị như thế nhưng cháu đã đi kiểm tra và chụp phổi nhưng không có vấn đề gì cả. Và cháu hay bị mỏi cổ,mỗi khi cháu xoay cổ thì có tiếng lạo xạo liệu đó có phải dấu hiệu cháu bị thoái hoái đốt sống cổ không ạ.cháu cảm ơn bác sĩ.

hoa

(2015/01/27 05:16)

Chào bạn,
Bạn đang gặp phải tình trạng bệnh là đau tức sau lưng và mỏi cổ, khi xoay phát ra tiếng kêu lạo xạo:
Đau lưng trên thường gây ra đau khó chịu ở phần phía sau ngực và phần trên bụng. Phần lưng trên bao gồm hai bả vai và phần khung sườn nối với xương sống ngực (vùng ngực)
- Đau lưng trên không phổ biến như đau thắt lưng, đó là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mất khả năng làm việc. Đau lưng trên thường không phổ biến bởi đốt sống ngực không chuyển động nhiều như đốt sống thắt lưng và cổ.
- Đau lưng trên có thể kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn hoặc trở nên mãn tính nếu đau kéo dài hơn 3 tháng. Biểu hiện đau có thể là đau âm ỉ và đau nhói hay đau buốt và đau nhói đột ngột. Bạn có thể bị đau liên tục hay có thể cơn đau chỉ xảy ra khi vận động như nhấc hàng hóa hoặc sau khi làm việc trong một khoảng thời gian dài.
- Vùng lưng trên bao gồm đốt sống ngực ( phần đốt sống được bao quanh bợi các dây thần kinh của tủy sống). Giữa các đốt sống là túi xốp được gọi là đĩa đệm có tác dụng như một tấm đệm giúp cho sự chuyển động của lưng được trơn tru. Cơ bắp, gân, và dây chằng hỗ trợ bổ sung. Bất kì cấu trúc nào tại cột sống lưng có thể bị kích thích hoặc viêm với các mức độ từ nhẹ đến nghiêm trọng đều dẫn tới đau lưng trên.
- Đau lưng trên còn xuất hiện với những triệu chứng khác như đau ngực hay khó thở, co thắt của cơn đau tim. Đây có thể do viêm phổi cấp tính, viêm phế quản hoặc chứng nghẽn mạch phổi. Những người đã bị bệnh tim – mạch bỗng thấy đau nhói ở lưng, cảm giác đau lan lên hàm, tới cánh tay và người bệnh cảm thấy điểm đau như bị siết giữa hai gọng kìm, đó là triệu chứng của bệnh nhồi máu cơ tim.
- Đau lưng trên khó thở có thể là triệu chứng của tắc mạch phổi. Máu đông thành cục thường xảy ra ở sâu bên trong chân gây ra sưng tấy, khó chịu và nổi đỏ. Khi cục máu bị đẩy đi và di chuyển lên tim vào trong phổi có thể gây ra đau ngực hoặc đau lưng đi kèm với khó thở. Trong trường hợp cục máu đông lớn, nó có thể gây tắc nghẽn lưu thông khí và dẫn đến thiếu hụt oxi trong máu. Triệu chứng lưng bị đau đột ngột cộng với khó thở có thể là do tắc mạch phổi hoặc thậm chí là đau tim. Trong trường hợp bệnh nhân gặp tình trạng này cần đưa đi cấp cứu ngay lập tức.
Đau lưng trên khó thở như trên là triệu chứng vô cùng nguy hiểm, do đó các bạn cần phải có những nhận biết đúng để được chữa trị kịp thời.
Còn trường hợp hay mỏi cổ, xoay cổ thấy có tiếng kêu lạo xạo, như vậy bạn cũng đang có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ rồi đấy, nếu vì tính chất công việc phải luôn cúi đầu như làm việc trên máy vi tính hay công nhân, thì bạn cần thực hiện vận động thường xuyên cứ 30 phút cần tập một vài động tác nhẹ nhàng cho cổ để giúp máu lưu thông, mát xa cổ thường xuyên. Trong thời gian này bạn có thể dùng thêm viên uống Cốt Thoái Vương để giúp phòng ngừa thoái hóa cột sống, cải thiện triệu chứng đau nhức cổ, lưng... sản phẩm được chiết xuất tử thiên nhiên nên rất an toàn không gây tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Dạ thưa, không hiểu tại sao các khớp ngón tay của em cứ bị nhức, có phải bị bệnh gút không ạ?

(Bạn đọc Phương - duongthi…@gmail.com)

(2017/05/31 23:58)