Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ. Em thấy chậm kinh vào ngày 23, 24/6/206, sau đó mấy hôm em có đi siêu âm bs nói thai nhi phát triển bình thường ạ, hẹn sau 2 tuần đến nghe tim thai. Sau 2 tuần đến nghe tim thai, bs nói chưa thấy tim thai, mà bt e có kinh đều đều, và khi mang thai ngoài hiện tượng nghén ra em không có hiện tượng gì chảy máu,... Em đi khám mấy chỗ vẫn bảo là không có và phải bỏ. Đến hôm nay em đi Siêu âm là 7 tuần 1 ngày, nhưng bs vẫn nói chưa có và khuyên bỏ. Liệu em có nên chờ đợi, và có hy vọng gì không ạ? Em cảm ơn ạ!

Nguyễn thị thảo

(2016/07/24 22:58)

Chào bạn
Một số trường hợp sẽ thấy tim thai muộn. Tuy nhiên, đối với trường hợp của bạn có thể khẳng định việc thai có phát triển nữa hay không thì nên kiểm tra bằng cách thử beta HCG qua xét nghiệm máu. Nếu thực sự thai không còn sống, việc cho thai ra không phải là cấp cứu, tuy nhiên nên cho ra càng sớm càng tốt. Thai chết lưu hay ngừng phát triển sẽ gây ra cho người mẹ các nguy cơ như chảy máu do rối loạn đông máu, nhiễm trùng. Đồng thời còn ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm của người mẹ.
Nếu điều này không may xảy ra, bạn cố gắng đừng nghĩ ngợi quá nhiều, ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy nghỉ ngơi, thả lỏng cả tinh thần và thể chất. Khi bạn cảm thấy trong người khỏe mạnh, tư tưởng đã thoải mái, có ham muốn tình dục thì có thể quan hệ lại. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, nên tránh thai để chuẩn bị cho lần mang bầu sau thật tốt.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan