Tiêu Hóa

Em bị đau bụng dưới bên trái, khi ấn ngón tay vào thấy đau. Đi tiện phân lỏng, đau từng cơn đã bị 3 ngày rồi. Cho em hỏi là đau gì ạ?

Nguyễn Minh Hải

(2016/07/19 16:53)

Chào bạn!
Đau bụng dưới bên trái, kèm theo rối loạn đại tiện có thể là triệu chứng của một số bệnh lý sau:
- Rối loạn tiêu hóa: Đa số mọi người đều bị mắc chứng bệnh này. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm những lại gây nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Thông thường, khi bị rối loạn tiêu hóa, ngoài cảm giác đau âm ỉ hoặc dữ dội theo từng cơn ở vùng bụng dưới bên trái, người bệnh còn có thêm cảm giác đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu và đại tiện táo hoặc lỵ.
- Viêm loét đại trực tràng: là bệnh tiêu hóa thường gặp. Nguyên nhân thường là do chế độ ăn uống, di truyền hoặc thuốc. Khi mắc bệnh, đa số người bệnh sẽ thấy đau quặn dữ dội ở vùng bụng dưới bên trái, kèm với đó là cảm giác muốn đi đại tiện. Nhưng khi đại tiện thì lại ra phân lỏng và có lẫn máu. Đôi khi người bệnh còn bị sốt nhẹ, thiếu máu, huyết áp bất thường, chán ăn, mệt mỏi.
- Viêm túi thừa: Bệnh có triệu chứng là đau quặn ở vụng bụng dưới bên trái, đại tiện táo hoặc tiêu chảy, sốt, nôn mửa và chướng bụng. Nếu không điều trị hoặc điều trị không triệt để có thể gây apxe, xuất huyết và thậm chí là thủng.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Bac si oi bi dau bung giua o trên la bi gi vay bac si

nguyen my phuong

(2016/03/02 05:29)