Da Liễu

Thưa bác sĩ, cháu là nữ 20 tuổi. Lúc nãy khi tắm cháu phát hiện có 3 nốt màu nâu nâu đen đen ở khu vực khe mông. Tròn và nhỏ bằng đầu đũa. Cháu đã lấy móng tay cạo cạo ra và nốt đó nó bong cái da màu nâu ra. Giờ nhìn nó giống vết loét màu đỏ ạ. Đó có phải là bị hắc lào ko ạ? Hiện tại cháu rất hoảng vì ko hiểu sao mình sạch sẽ như vậy mà lại bị. Rất mong được sự giúp đỡ của bác sĩ. Cháu xin cảm ơn

Linh trần

(2016/07/18 21:57)

Chào bạn,
Dưới đây là triệu chứng và cách điều trị bệnh hắc lào nhé:
Triệu chứng bệnh hắc lào:
– Bệnh gây ngứa ngáy khó chịu cho vùng da bị tổn thương, đặc biệt là vào ban đêm và những ngày thời tiết nắng nóng khiến ngưởi bệnh đổ nhiều mồ hôi.
– Trên da xuất hiện các vùng mẩn đỏ, xung quanh phần rìa của nó nổi nhiều mụn nước
– Bệnh có thể xuất hiện trên nhiều vùng cơ thể như bẹn, chân tay. mặt, bụng, ngực.
– Bệnh nặng có thể lây lan sang các vùng khác của cơ thể và bị chàm hóa rất khó chữa trị.

Điều trị bệnh hắc lào

– Dùng các loại thuốc bôi như ecoconazol, miconazol, clotrimazol..bôi liên tục ngày 2-3 lần cho đến khi da lành, sau khi khỏi bệnh cần tiếp tục bôi thêm 2 tuần nữa để tránh bệnh tái phát. trong quá trình dùng thuốc người bệnh có thể bị dị ứng nhẽ không nên quá lo lắng vì ngưng dùng thuốc sẽ hết. Sau 1 tháng điều trị bệnh không thuyên giảm cần đi tái khám để xem xét lại tình trạng bệnh.
\n– Nếu bệnh quá nặng gây tổn thương quá rộng thì cần dùng các loại thuốc chống nấm dạng uống, bác sĩ có thể cho người bệnh dùng các thuốc uống để trị vi nấm như Griseofulvin, Ketoconazol…
– Bệnh hắc lào gây ra do ý thức vệ sinh kém cũng như môi trường sống không hợp vệ sinh. Vì vậy bên cạnh việc điều trị cần kết hợp với việc giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường tốt. Khi bị bệnh thì không dùng chung khăn lau, quần áo với người khác; Tránh gần gũi, chung đụng với thú nuôi trong nhà bị rụng lông bất thường.

\nTheo như bạn mô tả thì bạn không phải bị hắc lào, việc mụn của bạn loét là do bạn đã dùng móng tay để cậy, đây có thể là nguyên nhân gây nhiễm khuẩn. Bạn có thể vệ sinh và sát khuẩn sạch sẽ, bạn nên đi khám bác sĩ để được yên tâm hơn bạn nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan