Sản Phụ Khoa

Em năm nay 21 tuổi. Tháng trước e phát hiện ngực trái của em có một cục u tròn. Bây giờ em nên đi khám ở đâu? Và quy trình khám như thế nào? Em ở TP HCM.

Lê Thị Phương Thủy

(2016/07/18 02:01)

Chào bạn,
Để khám khối u ở vú, bạn có thể đến bất kỳ bệnh viện nào có chuyên khoa ung bướu, bạn có thể khám tại bệnh viện ung bướu HCM
Quy trình khám: Trường hợp của bạn phát hiện có một cục nhỏ ở trong vú, bác sỹ sẽ thực hiện khám lâm sàng để xác định những u cục bất thường. Một trong những điều khó khăn nhất khi khám vú là các cấu trúc cục không đều của mô vú lành ở các phụ nữ tiền mãn kinh. Vú thường tạo thành các cục ở 1/ 4 trên ngoài – nơi mà mô tuyến vú là nhiều nhất, ở vùng lồi lên dưới vú và ở vùng dưới quầng vú. Nếu một khối u rõ rệt được phát hiện thì bác sỹ sẽ xác định kích thước, vị trí, khả năng di động, các đặc điểm khác của nó. Vị trí khối u sẽ được làm tế bào học. Việc này được thực hiện bằng cách chọc hút bằng kim nhỏ vào vị trí khối u, phết lam kính tìm tế bào ung thư.
Có thể thực hiện thêm chụp tuyến vú giúp phát hiện những tổn thương bất thường về vú: Hình ảnh canci hoá, co kéo, hình sao; và siêu âm tuyến vú giúp phân biệt u đặc và u nang chứa dịch không phải ung thư; sinh thiết khẳng định bệnh theo chỉ định của bác sỹ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan