Tiêu Hóa

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi. Tôi có đi khám nội soi tiêu hóa và kết luận nội soi là niêm mạc hang vị phù nề, rải rác có trợt lồi và trợt xuất huyết, thân vị và phình vị bình thường, bờ cong lớn và bờ cong nhỏ bình thường, test hp dương tính. Bác sĩ có cho tôi đơn thuốc uống 2 tuần và hẹn 5 tuần sau khám lại. Bác sĩ cho hỏi tình trạng bệnh của tôi có nghiêm trọng không. Trong thời gian chờ tái khám tôi không được dùng thuốc gì liệu các vết trợt lồi và trợt xuất huyết nếu chưa lành có khả năng tiến triển thành loét không. Bệnh của tôi có khả năng trở thành ung thư không vậy.

Ngô tiến sĩ

(2016/07/17 01:50)

Chào bạn!
Tình trạng của bạn là bị viêm hang vị có xuất huyết, có vi khuẩn HP. Dạ dày là cơ quan dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Tùy theo vị trí viêm mà có các tên gọi khác nhau: viêm tâm vị, viêm bờ cong nhỏ, viêm hang vị, viêm tâm vị, viêm loét tiềm môn vị,…Thông qua hình ảnh nội soi, bác sĩ chia viêm dạ dày thành 7 thể, bao gồm: viêm trợt lồi, viêm trợt phẳng, viêm phì đại, viêm teo, viêm trào ngược dịch mật, viêm xuất huyết và viêm xung huyết. Trong đó, viêm xung huyết hang vị dạ dày là tình trạng thường gặp, được đặc trưng bởi sự viêm niêm mạc, các mạch máu vùng viêm dãn nở do ứ máu nhiều (xung huyết).
Viêm xung huyết hang vị dạ dày mặc dù không nguy hiểm, nhưng nếu không điều trị tận gốc, viêm nhiễm có thể lây lan sang các vùng khác hoặc xuất hiện các vết loét, thậm chí là các biến chứng nguy hiểm như thủng, ung thư hóa…
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan