Sản Phụ Khoa

Xin chào bs. E nay 25t . Đã có gđ và 1 bé. Chu kì kn của e ko đều, thag có nhiều khi 2thag có 1lan. Vài tháng nay có tháng kéo dài 10 ngày. Tháng này thì mấy ngày đầu tiên rất ít nhưng có màu nâu đen, 3 hôm sau thì lại có màu đỏ nhưng loãng ạ. Kéo dài 1 tuần. E có đi khám họ chỉ nói RLKN . E lo quá. Xin hỏi bs đó là bệnh lí gì ạ? Mong bs giúp e. E xin chân thành cảm ơn bs ạ!

Ban mai

(2016/07/15 08:16)

Chào bạn
Rối loạn kinh nguyệt có thể sảy ra ở mọi độ tuổi ở nữ giới, gây ra cho chị em không ít những rắc rối. Rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện khi chu kì kinh nguyệt không đều, lượng kinh nguyệt ra ít hay ra nhiều hơn thường lệ… Một số nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt như: lối sống sinh hoạt hàng ngày, rối loạn tiêu hóa, viêm nhiễm phụ khoa, sử dụng chất kích thích, tuyến giáp, hội chứng buồng trứng đa nang....
Hiện tượng kinh nguyệt không đều tuy không gây hại đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em như: giảm khả năng thụ thai, tạo môi trường và điều kiện tốt cho vi khuẩn tiếp cận và gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Phương pháp điều trị bệnh cần xác định chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng này, nếu là do yếu tố tâm lý thì bạn cần giải tỏa tâm lý, tránh để bị căng thẳng, áp lực nhiều, nên xắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.... và kết hợp dùng thuốc vào đó cung cấp thuốc đặc trị nhằm cân bằng lại chu kỳ kinh nguyệt. Nếu là do bệnh lý thì cần thăm khám kỹ lưỡng để điều trị bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Tu cung ngã sau, DAP 40mm noi thành day 10. Có nghĩa là gì. Cam ơn BS

Nguyenphuong

(2016/04/16 13:03)