Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ!. Em bị viêm nhiễm âm đạo, môi âm đạo nổi nốt ngứa, âm đạo tiết dịch như mủ có mùi tanh. Em đã đi khám và được bác sĩ thực hiện thủ thuật đốt âm đạo và cho thuốc mycogynax đặt và kiêng quan hệ trong 10 ngày. nhưng em mới đặt thuốc được 5 ngày em có quan hệ và cho vào trong. Bác sĩ cho em hỏi em giờ đặt lại thuốc cho đủ 10 ngày có được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Nguyễn Thị Huyền Trang

(2015/12/02 16:36)

Chào bạn,
Thông thường với những bệnh phụ khoa việc đặt thuốc phải tuân thủ hoàn toàn theo phác đồ điều trị của bác sĩ và việc đặt thuốc cũng phải đúng cách thì mới đạt hiệu quả cao. Nếu bạn đã lỡ quan hệ thì vẫn tiếp tục đặt thuốc cho hết đơn thuốc bạn nhé, sau đó đi kiểm tra lại để chắc chắn rằng việc chữa trị của mình có kết quả tốt thì mình mới nên có quan hệ tình dục trở lại.
Trong thời gian điều trị bạn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đồ lót khăn lau nên thay thường xuyên, phơi ở những nơi thoáng mát, nhiều ánh nắng hoặc trước khi dùng có thể là để tránh vi khuẩn lây nhiễm trở lại. bạn cũng nên duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyên thể thao nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
Một điều quan trọng không kém là bạn và chồng nên tư vấn thêm từ bác sỹ về khả năng có thể lây bệnh cho chồng bạn từ đó có hướng điều trị cho cả chồng nữa. Việc chữa trị phải được thực hiện cho cả hai vợ chồng thì mới đảm bảo triệt để và tránh lây chéo lại cho nhau trong tương lai bạn nhé.
Chúc hai vợ chồng bạn mạnh khỏe và hạnh phúc

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan