Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, năm nay tôi 20 tuổi, tháng này tôi bị trễ kinh mất 10 ngày, khi có kinh nguyệt lại thì ra 1 ít máu sẫm mà sau đó k ra nữa, kèm theo đó cháu bị đau bụng dưới. xin bác sĩ tư vấn giúp cháu. xin chân thành cảm ơn bác sĩ

meo meo

(2013/10/09 23:40)

Chào bạn,
Kinh nguyệt không chỉ thể hiện chức năng sinh sản, mà còn biểu hiện cho sức khỏe, vẻ đẹp của chị em phụ nữ. Chỉ cần một bất thường nhỏ, ví dụ như đột nhiên bị chậm kinh hay số ngày hành kinh ngắn so với các tháng trước đó thì nguyên nhân có thể là stress, ăn ngủ thất thường, nhưng đó cũng có thể đó là một biểu hiện của việc suy giảm chức năng buồng trứng.
\nKhông chỉ vậy, chậm kinh có thể khiến tâm trạng chị em bực bội, người nóng, mặt, lưng nổi mụn nhiều hơn bình thường
Nếu khoảng cách ngày hành kinh tháng này đến sớm hay đến muộn dưới 10 ngày so với tháng trước thì các chị em phụ nữ chưa cần lo lắng. Có thể do sinh hoạt thất thường ảnh hưởng đến và chỉ cần ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, bớt căng thẳng để kinh nguyệt đều trở lại. Còn với những người thường xuyên bị kinh nguyệt đến sớm hay muộn quá 10 ngày thì nên đi kiểm tra hay uống thuốc để kịp thời điều chỉnh lại.
Có nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do huyết hư, khí hư (bị thiếu), huyết trệ, khí trệ (thiếu) hoặc đôi khi do đàm ẩm. Căn cứ vào từng nguyên nhân gây ra mà có cách điều trị.
Đau bụng kinh trong Đông y gọi là thống kinh. Nguyên nhân do huyết ứ (máu không lưu thông), huyết hư (thiếu máu), khí hư (khí yếu)... gây bế tắc kinh nguyệt, hành kinh không thông suốt. Có người bị đau trước, trong hay sau kỳ kinh. Thông thường đau bụng kinh hay đi kèm cục máu đông.
Bạn có thẻ sử dụng thuốc đông y Phụ Lạc Cao để điều trị bệnh đau bụng kinh, cải thiện tình trạng máu thâm đen và vón cục của bạn. Phụ lạc cao là thuốc đã được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn như BV Phụ sản Trung ương, BV ĐHYD khoa YHCT rất hiệu quả đối với bệnh nhân đau bụng kinh và kinh bị thâm đen vón cục.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan