Da Liễu

Cho em hỏi sao dưới cánh tay, trước ngực, sau lưng nổi những đốm đỏ ra tiệm thuốc tây thì người ta nói bị viêm nang lông uống xong thấy dưới cánh tay những đốm đỏ mờ đi còn trước ngực và sau lưng vẫn còn nhiều thuốc đã hết cách đây 2 tuần cho hỏi em bị bệnh gì

Quang Kiệt

(2016/06/30 02:59)

Chào em,
Em có thể chú ý xem những triệu chứng mà em gặp phải có giống triệu chứng của viêm nang lông hay không nhé!
Bệnh viêm nang lông có thể xuất hiện ở nhiều vị trí có lông trên cơ thể như vùng mặt, da đầu, chân, tay, ria mép…
Khi bị viêm nang lông, người bệnh sẽ thấy các dấu hiệu nổi sẩn đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong gây ngứa ở vùng nang lông. Những nốt đỏ mọc quanh vùng da bị bệnh không lớn nhưng dày đặc gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt.
Ngoài ra, dấu hiệu bị viêm nang lông thường thấy là có sự xuất hiện của mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức. Các mụn nước vỡ ra sẽ đóng vẩy làm khô da. Các mụn mủ mọc thành từng đợt, sau 7-10 ngày sẽ khỏi.


\nĐối với trường hợp bị viêm nang lông nặng, kéo dài trong nhiều tháng, nhiều năm thì có thể dùng kết hợp cả thuốc uống và thuốc bôi ngoài da để chữa trị. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng phương pháp của bác sĩ da liễu sẽ giúp cải thiện các dấu hiệu bệnh, đồng thời loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng.
Em nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp em nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan