Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, nhờ bác sĩ giải đáp giúp em vấn đề này. Mấy tháng gần đây em có hiện tượng ra khí hư màu đen và có mùi hôi mặc dù không phải đang trong kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này xảy ra cách thời điểm kết thúc hoặc trước kỳ kinh nguyệt khoảng 10 ngày và kéo dài khoảng 3-4 ngày thì hết. Ngoài ra không đau rát hay có dấu hiệu gì khác thường nữa. Xin hỏi đây là triệu chứng gì? Có cách nào để ngăn tình trạng này hay không? Cảm ơn bác sĩ!

Minh

(2016/06/26 08:04)

Chào bạn
Khí hư màu nâu đen sau kì kinh của bạn là khí hư có lẫn với máu kinh nguyệt còn sót lại. Bạn có thể khắc phục tình trạng trên bằng cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn uống bổ sung nhiều dưỡng chất, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, tránh thụt rửa sâu vào âm đạo.
Bên cạnh lý do trên, cũng không loại trừ tình trạng khí hư màu nâu đen của bạn kèm theo mùi hôi khó chịu thì cũng có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa hoặc bệnh ung thư ở bộ phận nào đó trong cơ quan sinh sản.... Chính vì vậy, bạn cần nên sớm đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ kiểm tra và điều trị sớm bạn nhé.
Và bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn uống bổ sung nhiều dưỡng chất, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, tránh thụt rửa sâu vào âm đạo, hạn chế sinh hoạt vợ chồng trong thời gian điều trị bệnh bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan