Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi. Cháu muốn trì hoãn kinh nguyệt trong kì quân sự. Cháu uống Ormegatril trước ngày dự đoán có kinh 2 tuần. Mỗi ngày 1 viên nhưng đến đúng ngày dự đoán có kinh cháu lại bị ra kinh nhưng rất ít. Cháu bị đau bụng dưới như những lần ra kinh bình thường. Nên cháu đã tự tăng liều lên 2viên/ngày thì có sao không ạ? À trước đó cháu uống 1viên/ngày nhưng có những hôm sáng cháu uống nhưng đến hôm sau tối cháu mới uống thì có ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc không ạ? Cháu vẫn muốn ngưng kinh cho đến hết kì quân sự thì có nên tiếp tục dùng thuốc không ạ? Cám ơn bác sĩ.

Đỗ Minh Ngọc

(2016/06/19 03:26)

Chào bạn,
Biện pháp đình chỉ kinh nguyệt thường áp dụng tốt trước ngày dự tính 2 tuần, càng gần ngày thì hiệu quả càng thấp hơn. Bạn uống liên tục, không có ngày nghỉ đến khi nào muốn có kinh trở lại thì ngừng nhưng không nên quá 2 tháng.
Song bạn nên nhớ rằng, phương pháp trì hoãn ngày kinh này tránh chỉ nên được thực hiện trong những trường hợp đặc biệt nhất mà không nên lạm dụng vì chúng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe của bạn.
Ngoài ra, một điều cần phải nói trước rằng “trì hoãn” ngày kinh bằng thuốc ngừa thai hàng ngày là một phương pháp không bảo đảm hoàn toàn 100%; đôi khi vẫn xảy ra hiện tượng xuất huyết nên trong quá trình bạn sử dụng mà ra chút máu là hoàn toàn bình thường. Bạn không nên sử dụng tự ý tăng liều lượng bạn nhé. Bạn chỉ cần sử dụng 1 viên/ngày và sử dụng đến thời điểm bạn muốn có kinh nguyệt thì ngưng bạn nhé!
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan