Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 16t. Dạo gần đây cháu có đọc báo về triệu chứng của ung thư buồng trứng. Cháu có những dấu hiệu ở bản thân như: Bụng hơi phình, ăn nhanh no, lâu lâu chán ăn, đôi lúc ngủ bị khó thở. Cháu ko biết là mình có mắc bệnh hay không hay chỉ là trùng hợp thôi vì cháu được biết Ung thư buồng trứng hay xuất hiện ở phụ nữ trên 50t. Còn cháu chỉ mới 16t. Cháu rất lo lắng!

Hồ Phương Huệ

(2016/06/18 06:46)

Chào bạn,
Ung thư buồng trứng thường có diễn biến âm thầm, các dấu hiệu của bệnh ở giai đoạn đầu thường không rõ rệt, hoặc nếu có thì cũng thường bị nhầm lẫn với một số bệnh về đường tiêu hóa, phụ sản thông thường. Ung thư buồng trứng có một số dấu hiệu mà bạn cần lưu ý như: đau lưng, đau bụng, mỏi cổ, đầu hơi, trướng bụng, ăn không tiêu, buồn nôn, đi tiểu thường xuyên, sụt cân không rõ lý do, chảy máu âm đạo bất thường. Nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng trên, bạn nên đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra và tìm ra nguyên do cụ thể.
Bên cạnh đó có một số biện pháp có thể hạn chế khả năng mắc bệnh mà bạn có thể tham khảo như: giảm lượng mỡ trong khẩu phần ăn, ăn nhiều các thực phẩm chứa protein (cá, thịt nạc, trứng, sữa, đậu) và chất xơ (hoa quả, rau xanh), mang thai và sử dụng thuốc tránh thai cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.
Để có thể phát hiện bệnh sớm, bạn nên đi tầm soát ung thư buồng trứng 6 tháng 1 lần.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan