Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ cháu 24 tuổi cách đây 22 ngày cháu bị tai nạn xe máy bs chuẩn đoán : Vết thương thấu gối chấn thương gót gãy hở xương gót cháu muốn hỏi là giờ cháu lên tập luyện như thế nào ? mấy hôm nay bố cháu kê chân cháu vào góc vuông và gấp cháu chỉ thấy đau cơ chứ ko thấy đau xương gối còn cái xương gót thì cháu đã tập tiếp đất nhẹ nhàng được chưa ạ

hoàng phi hùng

(2016/06/16 17:43)

Chào bạn,
Vết thương thấu khớp là các vết thương làm thông ổ khớp ra môi trường bên ngoài. Vết thương khớp và gãy hở khớp là những vết thương làm bao khớp thông với môi trường bên ngoài.
Hiện tại bạn bị vết thương thấu khớp gối nhưng đã được xử lý tốt chưa? rửa sạch vết thương khớp, băng gạc vô trùng, cố định chi bị chấn thương, kháng sinh phổ rộng. Việc cố định vết thương cần thời gian tuỳ thuộc mức độ tổn thương nhưng nên cho vận động sớm nếu có thể. Hiện tại bạn nên luyện tập dần dần khớp gối là được rồi.
Còn việc gãy hở xương gót, bạn chưa đi được mà cần phải có sự hỗ trợ của nạng trong khoảng 2-2,5 tháng. Trong thời gian này bạn cần xoa bóp xung quanh vị trí bó bột để máu được luu thông, sau khi bó bột bạn nên tiến hành luyện tập mức độ từ thấp đến cao thể giúp cải thiện lại chức năng hoạt động nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan